PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước giờ "khóa sổ" Chelsea bất ngờ muốn có Ribery

Thứ tư, 31/08/2011 16:25

Dù đã có được sự bổ sung từ Juan Mata và Romelo Lukaku nhưng Chelsea vẫn quyết định tăng cường thêm hàng công bằng việc hỏi mua tiền vệ Franck Ribery.

Theo tờ The Sun (Anh), mức phí mà Chelsea dự định sẽ đề nghị đối với trường hợp của ngôi sao người Pháp sẽ là 30 triệu bảng. Một con số tương đối lớn nhằm “đánh nhanh thắng nhanh” trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Chelsea trả 30 triệu bảng cho Ribery - Ảnh Getty

Đẳng cấp của Ribery đã được khẳng định trong màu áo ĐT Pháp cũng như màn trình diễn ở CLB Bayern Munich. Điều khiến cho các CLB lớn khác của châu Âu không thực sự quan tâm đến Ribery nhất chính là tiền sử chấn thương của anh. Ngoài ra, đội bóng có biệt danh là “Hùm xám” của nước Đức không có ý định bán ngôi sao người Pháp. Cách đây không lâu, tờ Bild (Đức) tiết lộ rằng Bayern Munich chỉ chấp nhận ngồi vào bàn đám phán về trường hợp của Ribery nếu như đội bóng nào đáp ứng được mức “giá sàn” là 36 triệu bảng.

Được biết, Chelsea sẽ đưa ra lời đề nghị 30 triệu bảng. Với cá nhân Ribery, nếu chuyển tới đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge, mức lương mà anh nhận được sẽ rơi vào khoảng 10 triệu bảng/năm.

Cách đây 2 năm, Chelsea dưới thời của Carlo Ancelotti đã tiến hành đàm phán với Bayern Munich với hy vọng có được chữ ký của Ribery. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, Chủ tịch của Bayern Munich Uli Hoeness tuyên bố sẽ chỉ bán cầu thủ người Pháp với giá 88 triệu bảng nên bản hợp đồng đã không thể diễn ra. Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của Ribery đã giảm đi rất nhiều so với 2 năm trước khi tiền vệ này luôn bị ám ảnh bởi những chấn thương.

Bayern mua Ribery từ Marseille hồi năm 2007 với mức phí 22 triệu bảng. Hiện tiền vệ người Pháp vẫn đang là cầu thủ nhận lương cao nhất ở nước Đức với 180.000 bảng/tuần. Hợp đồng của Ribery với Bayern vẫn còn có thời hạn 4 năm.

Việc Chelsea hỏi mua Ribery cho thấy HLV Andre Villas – Boas vẫn chưa thực sự an tâm về hàng công của Chelsea. Trước việc hai đối thủ chính là M.U và Man City đều đang có những bước tiến vững chắc qua từng vòng đấu, thách thức đặt ra cho Chelsea là không để tuột mất quỹ đạo chiến thắng mà họ đã duy trì trong hai vòng đấu gần đây.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới