PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước lượt đấu cuối vòng bảng Copa America: Vé vào tay ai?

Chủ nhật, 10/07/2011 22:57

Trước khi Copa America năm 2011 diễn ra có lẽ chẳng ai ngờ được rằng sau 2 lượt đấu ở vòng bảng kẻ gặp bất lợi lại là những ông lớn, những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Lượt đấu thứ hai: Nhạt nhòa

Kịch bản của lượt đấu thứ hai không khác nhiều so với lượt đấu thứ nhất khi mà những “Đại gia” như Brazil, Argentina hay Uruguay đều không thể giành được những kết quả tốt nhất. Nếu như Argentina có trận hòa thất vọng trước Colombia thì Brazil cũng phải nhờ tới bàn thắng ở phút cuối cùng của Fred cũng mới giữ lại được một điểm còn Uruguay đã có một trận đấu dưới cơ trước Chile và cũng may mắn giành được một trận hòa.

Brazil đang thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa tại giải năm nay

Các đại gia gây thất vọng là cơ hội cho các đội bóng chiếu dưới vùng lên. Ở bảng A, Costa Rica giành chiến thắng quan trọng trước Bolivia để leo lên vị trí thứ 2 (Xếp trên cả Argentina). Venezuela cũng đã có chiến thắn 1-0 trước Ecuador để leo lên ngôi đầu bảng B. Tại bảng C đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Peru đã vượt qua Mexico bằng bàn thắng duy nhất của Guerrero và cùng được 4 điểm như Colombia nhưng xếp thứ 2 do kém về số bàn thắng ghi được.

Thất vọng nhất có lẽ là vị khách mời Mexico, tuy mang đến Copa America năm nay những cầu thủ còn rất trẻ nhưng lối chơi vô hồn và thiếu sức chiến đấu khiến đội bóng Trung Mỹ chưa có được điểm nào sau hai trận.

Cục diện các bảng đấu sẽ ra sao sau lượt đấu thứ 3?

Với việc chỉ có 12 đội thi đấu mà sẽ có 8 đội vào vòng trong bao gồm 2 đội đứng đầu các bảng và 2 đội xếp thứ ba có thành tích cao nhất và như vậy theo tính toán cơ hội vẫn còn cho tất cả các đội

Bảng A: Colombia-Bolivia và Argentina-Costa Rica, nếu:

Colombia thắng, Argentina thắng: Khi đó Colombia sẽ đứng đầu bảng, Argentina xếp thứ hai và chắc chắn đi tiếp. Còn Costa Rica xếp thứ 3 và sẽ phải đợi thứ hạng của 2 bảng còn lại để biết mình sẽ có tấm vé vào tứ kết hay không. Bolivia chắc chắn sẽ về nước.

Colombia...

Colombia thắng, Argentina thua: Khi đó Colombia và Costa Rica sẽ có hai xuất vào tứ kết còn Argentina có nguy cơ bị loại bởi các học trò của HLV Batista sẽ chỉ có 2 điểm sau 3 lượt trận. Bolivia đương nhiên bị loại.

Colombia thua, Argentina thắng: Argentina sẽ có được ngôi đầu bảng với 5 điểm, vị trí thứ hai sẽ thuộc về Colombia hoặc Bolivia đều được 4 điểm (tính chỉ số phụ). Và khi đó Costa Rica sẽ đứng cuối bảng bởi chỉ có 3 điểm.

Colombia hòa, Argentina hòa: Thứ hạng của bảng A sẽ không có sự thay đổi, Khi đó Colombia có 5 điểm, Costa Rica 4, Argentina 3 và Bolivia 2 điểm. Như vậy nếu trường hợp này xảy ra Argentina phải đợi kết quả của 2 bảng còn lại để biết mình có giành vé vào tứ kết.

Bảng B: Venezuela-Parguay và Brazil-Ecuador, nếu:

Venezuela thắng, Brazil thắng: Hai đội này sẽ đứng đầu bảng với số điểm là 7 và 5, Ecuador chắc chắn bị loại, Paraguay phải đợi kết quả các bảng khác.

Venezuela...

Venezuela thắng, Brazil thua: Venezuela đứng đầu bảng với 7 điểm, Ecuador đứng thứ hai với 4 điểm sẽ là hai đội đi tiếp. Brazil và Parguay sẽ chia nhau 2 vị trí còn lại (tính trên chỉ số phụ) và nếu đội nào sếp thứ ba cũng sẽ phải đợi kết quả của bảng A và C. Ecuador đứng bét bảng.

Venezuela thua, Brazil thắng: Khi đó Brazil và Paraguay sẽ chiếm hai vị trí đầu khi đều được 5 điểm, Venezuela xếp thứ ba với 4 điểm và phải đợi kết quả của của hai bảng còn lại để biết kết cục của mình. Ecuador đứng cuối bảng và sẽ chia tay giải đấu.

Venezuela hòa, Brazil hòa: Venezuela sẽ đứng đầu với 5 điểm, Brazil và Paraguay chia nhau hai vị trí thứ hai và ba (tính chỉ số phụ). Ecuador chắc chắn bị loại.

Bảng C. Chile-Peru và Uruguay-Mexico, nếu:

Chile thắng, Uruguay thắng: Chile sẽ có 7 điểm đứng đầu bảng, Uruguay có 5 điểm xếp thứ hai. Peru sẽ phải đợi kết quả của hai bảng A, B để  biết mình sẽ có mặt tại tứ kết hay không.

Chile thắng, Uruguay thua: Uruguay sẽ đứng cuối bảng và phải chia tay giải đấu, Chile đứng đầu bảng với 7 điểm, Peru vẫn có vị trí thứ hai với 4 điểm. Mexico có ba điểm, xếp thứ ba và có hi vọng vào tứ kết.

 và Chile đang có lợi thế.

Chile thua, Uruguay thắng: Peru sẽ leo lên ngôi đầu bảng với 7 điểm, Uruguay xếp thứ 2 với 5 điểm và đương nhiên hai đội này sẽ vào tứ kết. Chile vẫn chỉ có 4 điểm và chỉ còn hi vọng so sánh kết quả với hai đội xếp thứ ba của hai bảng A, B để có thể lọt vào tứ kết.

Chile hòa, Uruguay hòa: Chile và Peru cùng có 5 điểm và cùng dắt nhau vào tứ kết. Uruguay phải đợi kết quả của hai bảng đấu còn lại bởi chỉ được 3 điểm. Mexico được 1 điểm và chắc chắn bị loại.

Trên thực tế, sẽ còn nhiều kịch bản có thể xảy ra và số phận của các đội bóng chỉ được quyết định chính xác sau ngày 14/7.  

Hữu Hiệp