PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận Argentina-Costa Rica (7h45 ngày 12/7): Đâu rồi những bản Tango?

Thứ hai, 11/07/2011 14:19

Có lẽ ngay cả những người bi quan nhất cũng không dám nghĩ rằng một đội tuyển Argentina với đầy rẫy những ngôi sao lại rơi vào tình cảnh khó khăn như bây giờ. Chiến thắng là hai từ quá xa xỉ đối với Albiceleste kể từ ngày Copa America khởi tranh.

Sau hai trận đã đấu, Những vũ công Tango mới có được hai điểm và xếp thứ ba bảng A sau Colombia và Costa Rica. Ở trận đấu diễn ra cách đây ít giờ, Colombia đã vượt qua Bolivia để xây chắc ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận và đã chiếm 1 suất vào tứ kết của bảng này.

Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc quyết đấu giữa Argentina và Costa Rica, đội nào thắng sẽ có được tấm vé thứ hai của bảng A, đội thua trên lý thuyết vẫn còn cơ hội nhưng là rất mong manh vì phải đợi kết quả của các bảng khác (hai đội thứ ba có kết quả tốt nhất sẽ vào tứ kết).

Sẽ có một Argentina khác?

Tất nhiên với danh tiếng, vị thế và lực lượng của mình Argentina sẽ không được phép thua hay hòa mà chiến thắng mới là điều mà HLV Batista cùng các họ trò hướng đến.

Chắc chắn trong trận đấu cuối cùng này, Argentina sẽ có những sự thay đổi vè mặt nhân sự nhằm đảm bảo cho một chiến thắng trước Costa Rica. Messi dù chơi không tốt ở hai trận đấu trước nhưng vị trí của anh là bất khả xâm phạm nên không có gì ngạc nhiên khi M10 vẫn có một suất đá chính.

Những ngôi sao như Levezzi, Benaga, Tevez, Cambiasso nhiều khả năng sẽ không có tên trong đội hình xuất phát, thay vào đó có thể là Gago, Di Maria, Higuain và Aguero.

Với những sự thay đổi này, nhiều khả năng HLV Batista sẽ bố trí Higuain đá cắm Aguero đá tiền đạo phải, Di Maria chơi tiền đạo phải và Messi đá như một hộ công. Gago sẽ kết hợp với Mascherano tạo thành một lá chắn trước hàng phòng ngự. Cách bố trí nhân sự như này rất giống với đội hình mà Mourinho thường hay áp dụng cho Real Madrid. Hi vọng rằng Di Maria hay Higuain sẽ phát huy tối đa năng lực của mình như khi khoác áo Kền kền trắng.

Còn Messi, việc phải chịu quá nhiều búa rìu dư luận trong một khoảng thời gian ngắn có lẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của cầu thủ này và khó có thể hi vọng M10 sẽ tạo ra được sự đột biến.

Nhưng kể cả khi “chấp” Messi, Argentina vẫn quá mạnh so với Costa Rica. Trong quá khứ  và hiện tại Costa Rica chưa bao giờ là một đối thủ xứng tầm của Những vũ công Tango. Nhưng khi mà điệu Tango vẫn chưa làm cho người ta say đắm thì khó có thể biết điều gì sẽ xảy ra.

Costa Rica không mạnh nhưng họ chẳng có gì để mất, đến với Copa năm nay với tư cách khách mời, trong đội hình không có nổi một ngôi sao có số có má nhưng giờ họ lại đứng trên cả Argentina và viễn cảnh có mặt tại tứ kết đang hiển hiện trước mắt đội bóng nhỏ bé này.

Vũ khí tinh thần là điều không phải bàn cãi với Costa Rica nhưng lại là cái mà thày trò Batista thiếu hơn bao giờ hết. Liệu trong trận đấu này đẳng cấp sẽ lên tiếng hay niềm tin sẽ chiến thắng.

Dự đoán: 2-0 Đội hình dự kiến: Argentina: Romero; Zabaleta, Milito, Burdisso, Zanetti; Mascherano, Gago; Aguero, Messi, Di Maria, Higuain Costa Rica: Moreira; Acosta, Calvo, Duarte, Salvatierra; Leal, Cubero, Madrigal, Mora; Martinez, Campbell.

Hữu Hiệp