PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận chung kết cúp QG Đức 2010/11: Logic của lịch sử

Thứ bảy, 21/05/2011 10:45

Như Dortmund, Schalke cũng mất tới 9 năm để có một danh hiệu. Và 90 phút cuối cùng của mùa giải sẽ là lúc để họ nhớ lại những khoảnh khắc huy hoàng...

Cho đến thời điểm này, Schalke đã có một mùa giải đại thành công, bất chấp tại Bundesliga họ cực kỳ bết bát. Vào bán kết Champions League, thu nhập của CLB tăng lên đột biến, vào tới trận chung kết Cúp QG sau khi đánh bại ĐKVĐ Bayern…

Tất cả đều là những chiến tích vẻ vang của đội bóng mới đây còn đối mặt cuộc khủng hoảng tài chính. Tuy nhiên, Schalke chỉ thực sự thành công nếu họ đánh bại Duisburg tại Berlin. Ngược lại, những gì Schalke dày công tạo dựng ở các giải cúp cũng chỉ là vô nghĩa. Bởi với Schalke, danh hiệu là điều quý giá hơn tất cả.

Schalke đứng trước cơ hội lớn để giành cúp

Chỉ gặp đối thủ đang chơi tại hạng Hai là lợi thế rất lớn với Schalke. Nhưng dường như số phận đang trêu đùa Schalke khi đúng vào thời điểm này 10 năm trước, họ đã phải trải qua một cú sốc thế kỷ. Chiều ngày 19/5/2001, Schalke bắt đầu trận đấu quyết định với Unterhaching ở vòng 34 trong cuộc đua với Bayern đến chức vô địch Bundesliga. Schalke làm rất tốt công việc của mình khi có thắng lợi 5-2. Trong khi đó Bayern bị Hamburg dẫn 0-1 đến phút 90+1.

Lúc đó, Schalke đã xếp hàng lên nhận tước vị đầu tiên trong lịch sử tại Bundesliga. Họ đã là tân vương trong vòng 4 phút 40 giây trước khi P.Andersson ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bayern từ quả đá phạt trực tiếp, tỷ số vừa đủ để Bayern giành lại Đĩa bạc từ tay Schalke. Và điều đáng nói là trong 2 năm thi đấu cho Bayern, đây là lần duy nhất hậu vệ Andersson được đá phạt trực tiếp và đó cũng là bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Thụy Điển này tại Bundesliga.

Nước mắt. Tức tưởi. Schalke sụp đổ trong sự tuyệt vọng, nuối tiếc. Gelsenkirchen điêu đứng và điên loạn trong vài ngày sau đó. Họ mất Đĩa bạc trong gang tấc với kịch bản không thể tin nổi.

Đúng 10 năm sau, vào ngày 19/5, Gelsenkirchen lại ôm hy vọng vô địch một giải đấu. Nỗi uất hận của 10 năm trước vẫn được nhắc lại, vẫn được mang ra để nhớ. Nhưng đó là sự nhắc nhở đầy giá trị của quá khứ. Và Schalke có quyền tin rằng họ sẽ xóa bỏ nỗi đau của 10 năm trước, bởi bây giờ chính họ đã xóa tên kẻ ngáng đường Bayern. Ở Bundesliga, Dortmund là kẻ quật đổ Bayern rồi ngạo nghễ đăng quang sau 9 năm. Tại Cúp QG, Schalke là người hủy diệt đế chế Bayern. Và đương nhiên họ là kẻ xứng đáng nhất tiếp quản chiếc cúp mà họ đã đợi 9 năm.

Những sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng có lẽ chẳng hề ngẫu nhiên chút nào. Đó là sự sắp xếp của lịch sử, với tính logic riêng của nó…

BongdaPlus