PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận Leed-Man Utd: Chờ Pogba lên tiếng

Thứ ba, 20/09/2011 17:32

Arsene Wenger vẫn được biết đến như một HLV hàng đầu về đào tạo trẻ nhưng Ferguson đã chứng minh mình cũng không hề kém cạnh, thậm chí là vượt trội hơn so với người đồng nghiệp đến từ nước Pháp.

Những dẫn chứng cụ thể nhất cho nhận định này đó là dàn “Quỷ nhỏ” của Ferguson đang bay cao ở Giải Ngoại hạng Anh còn những dà “Pháo thủ trẻ” lại đang thi đấu cực kỳ thiếu thiếu phục.

Đêm nay, NHM đội bóng thành Manchester sẽ lại được chứng kiến màn ra mắt của 5 cầu thủ tuổi teen mới được Sir Alex đôn lên đội hình một hồi đầu mùa giải đó là Paul Pogba, Tom Thorpe, Ezekiel Fryers, Larnell Cole và Michael Keane. Đấu trường Carling Cup là một nơi phù hợp để thử lửa cũng như rèn luyện thêm cho lứa măng non này.

Trong số đó, Paul Pogba nổi bật hơn cả và cũng là “cậu bé” được Sir Alex kỳ vọng nhất. Chính chiến lược gia lão làng này còn thừa nhận Pogba là nguyên nhân mà Sneijder không đến được M.U.

Paul Pogba (đỏ) trong màu áo đội trẻ M.U. Ảnh Getty

Trong những ngày đầu tiên ở M.U, Pogba đã được báo giới đánh giá là một trong những “truyền nhân” của Paul Scholes. Cầu thủ này là tiền vệ có thể chơi tốt ở cả 2 vị trí tấn công và phòng ngự. Điểm mạnh của cầu thủ gốc Guinea này là lối chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần khéo léo và đặc biệt là sự sáng tạo với những đường chuyền tinh tế cùng những cú sút xa đầy uy lực.

Alex Ferguson cho biết: “Pogba đã gặp một chấn thương nhẹ trong trận thắng Rochdale 2-1 tuần trước. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều lắm. Cậu ấy đã sẵn sàng và tôi dự định sẽ để cậu ấy vào sân trong trận đấu gặp Leeds Utd”.

Tiền vệ Michael Carrick cũng dành những lời lẽ rất tốt đẹp cho người đàn em của mình: “Paul là một tài năng lớn. Cậu ấy đã tập luyện cùng chúng tôi trong khoảng thời gian tương đối dài. Bởi vậy, chúng tôi tin rằng tương lai của cậu ấy tại Old Trafford rất hứa hẹn. Nếu cậu ấy thể hiện được khả năng của mình cộng với một chút may mắn, chắc chắn đó sẽ là một cầu thủ lớn”.

Mùa trước, Pogba là cầu thủ nòng cốt trong chức vô địch FA Youth Cup của đội trẻ Man United với một lối chơi thông minh và khả năng phát động tấn công tuyệt vời ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Vài nét về Paul Pogba

Paul Pogba sinh ngày 15 tháng 3 năm 1993 tại Lagny-sur-Marne, một xã miền Đông ngoại ô Paris (Pogba là cầu thủ người Pháp gốc Guine).

Pogba bắt đầu chơi bóng lúc 6 tuổi tại US Roissy-en-Brie, một vài dặm về phía nam của thành phố quê hương của mình. Anh đã trải qua bảy mùa ở câu lạc bộ trước khi đến US Torcy, tại đây Pogba được giao cho chiếc băng đội trưởng đội U13.

Sau một năm ở US Torcy, Pogba chơi cho Le Havre. Lần thứ hai tại câu lạc bộ, Pogba làm đội trưởng đội U16 mà khi đã hoàn thành lần này để đến RC Lens ở bảng A tại giải Vô địch U16 quốc gia.

Ngày 31/7/2009, Paul Pogba lại bất ngờ gia nhập Man Utd và vụ chuyển nhượng đã gây tranh cãi khi câu lạc bộ cũ của anh đòi tố cáo câu lạc bộ Anh về quyền sử dụng cầu thủ.

 

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới