PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận lượt đi siêu Cúp Tây Ban Nha: Dấu hỏi lớn giành cho Kaka

Thứ ba, 09/08/2011 14:12

Real Madrid đã kết thúc một kỳ tập huấn với thành công vang dội, nhưng những tín hiệu về một Kaka đích thực thì vẫn chưa thấy đâu.

Kaka từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào giai đoạn tập huấn trước mùa giải. Anh bảo, đấy là lần đầu tiên sau 4 năm anh có một mùa Hè đúng nghĩa, và một sự chuẩn bị kỹ càng, chi tiết như thế chính là cơ sở để tin rằng ở mùa giải sắp tới, Kaka sẽ lại chơi bóng đúng với đẳng cấp của anh. Bây giờ, kỳ tập huấn đã kết thúc, Real Madrid thành công vang dội, nhưng những tín hiệu về một Kaka đích thực thì vẫn chưa thấy đâu.

Phía trước Kaka vẫn là một tương lai bất trắc - Ảnh Getty

Sự thực là Kaka đã có một khởi đầu rất ấn tượng khi góp một pha kiến tạo trong trận giao hữu đầu tiên, với Los Angeles Galaxy, một trận đấu mà tiền vệ người Brazil thực sự đã chơi như một ông chủ. Tuy nhiên, đó chỉ là một phút léo sáng nhất thời. Kể từ sau đó, Kaka gần như "lặn mất tăm", và chỉ được nhắc đến khi khiến một nhóm CĐV Trung Quốc lao vào đánh nhau để tranh áo của anh. Ngay cả những cầu thủ trẻ như Jese, Nacho hay các tân binh như Varane, Callejon (chưa nói ngôi sao mùa Hè Coentrao) cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực hơn Kaka. Điều đáng nói là Kaka không hề thiếu cơ hội để thể hiện. Trong 7 trận giao hữu của Real Madrid Hè vừa rồi, Kaka có mặt cả 7, 4 trong đó là đá chính, với tổng thời gian có mặt trên sân là 315 phút (không hề ít).

Ở vị trí ưa thích của Kaka, Mesut Oezil là người được Mourinho sử dụng nhiều nhất ở mùa trước. Thế nên, không có gì khó hiểu khi người ta lấy màn trình diễn của tiền vệ người Đức gốc Thổ ra làm tham chiếu để đánh giá mùa Hè của Kaka. Và rõ ràng là Kaka đang có vấn đề! Như Kaka, Oezil cũng ra sân đủ 7 trận, cũng được đá chính 4 trận và dự bị 3 trận. Nhưng nếu Kaka chỉ có 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng từ chấm 11m trong trận thắng 6-0 trước Tianjin Teda, thì Oezil đã có 2 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn và 2 lần tự mình chọc thủng lưới đối phương. Quan trọng hơn, xem Oezil chơi bóng người ta thấy sự thoải mái và cảm giác hòa nhập, trong khi xem Kaka chơi bóng, ấn tượng lớn nhất là sự lạc nhịp. Kaka không hiểu các đồng đội, và ngược lại.

Ở không được, đi không xong

Thêm một mùa Hè nữa đã bị Kaka "lãng phí". Không như Hè 2009 phải cùng Brazil dự Confed Cup, Hè 2010 dự World Cup 2010 rồi sau đó dính chấn thương, Kaka mùa Hè năm nay đã tự tay ném đi cơ hội của mình. Nhìn những gì Kaka đã thể hiện, chỉ có những fan cuồng của tiền vệ người Brazil mới xếp anh vào đội hình chính thức thay vì Oezil. Mourinho thì tất nhiên không phải fan cuồng của Kaka. HLV người Bồ Đào Nha, cũng như tất cả những người từng được tận mắt chứng kiến Kaka chơi bóng trong những ngày đẹp đẽ nhất của anh, chưa bao giờ ngừng hi vọng được thấy lại một Kaka như thế, và chấp nhận đặt mình ở thế lưng chừng giữa hi vọng và thất vọng. Nhưng mỗi khi sắp xếp đội hình, Mourinho vẫn để cho lý trí có tiếng nói quyết định. Lý trí của ông, chắc chắn, sẽ vẫn không chọn Kaka.

Vấn đề là, nếu sự có mặt của một người như Kaka trong đội ngũ dự bị không gây hại gì về mặt chuyên môn, thì về mặt quản lý, cầu thủ người Brazil lại là nguồn cơn của không ít rắc rối. Rõ ràng nhất, anh khiến đội bóng bất ổn khi xung quanh luôn có quá nhiều tin đồn, khiến quỹ lương phồng to khi mỗi năm đều đặn bỏ túi gần 10 triệu euro, và là cái cớ mà những kẻ không ưa cách tiêu tiền của Real Madrid dễ dàng nắm lấy khi muốn phát động một cuộc tấn công. Đẩy được Kaka đi, vì thế, mới là giải pháp tối ưu. Nhưng vấn đề ở chẳng có đội bóng nào muốn chơi canh bạc đắt giá này. Ngay cả Galliani của Milan, người cứ ra rả về chuyện San Siro luôn rộng cổng đón Kaka trở lại, cũng vừa phủ nhận hoàn toàn khả năng ấy, lấy lý do "lương của Kaka quá cao".

Kaka, như thế, sẽ tiếp tục là một chủ đề "nhạy cảm" ở Bernabeu. Nếu tiền vệ ấy không tỏa sáng, thì làm ơn, đừng nhắc tới tên anh...

7 Mùa Hè vừa rồi, cả Kaka và Oezil đều được ra sân 7 trận, với 4 lần đá chính cho mỗi người. Nhưng trong khi Oezil có 2 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn, thì Kaka chỉ có 1 pha kiến tạo, và 1 bàn thắng từ chấm 11m.

76,5 Để có tiền mua Kaka và Ronaldo, Real Madrid đã hỏi vay 76,5 triệu euro từ ngân hàng tiết kiệm Bankia. Bây giờ, trên bờ vực phá sản, Bankia đang sử dụng chính hai cầu thủ này làm tài sản thế chấp để xin sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng Trung ương châu Âu. Điều thú vị là khoản thế chấp này được tổ chức đánh giá tín dụng Moody cho điểm tối đa AAA.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới