PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận Man City-Napoli: Ai đá cặp cùng Toure

Thứ tư, 14/09/2011 17:50

HLV Mancini đang đau đầu với bài toán tìm người đá cặp với Toure ở vị trí tiền vệ trụ trong trận đấu với Napoli trên sân nhà vào tối nay.

Nghe thì có vẻ vô lý vì trong tay Mancini có tới 5 cầu thủ có thể đá ở vị trí  này là De Jong, Milner, Barry, Toure và tân binh Hargreaves. Tuy nhiên với việc De Jong không thể ra sân, khẳ năng có mặt của bộ đôi Milner và Barry còn đang bỏ ngỏ, tân binh Hargreaves không được đăng ký thì Mancini thực sự đang có một bài toán khá hóc búa cần lời giải đáp ngay lập tức.

Ai sẽ đá cặp với Toure (áo xanh)?

Barry đã dính chấn thương mắt cá khi chơi cho ĐT Anh và mặc dù hồi phục rất nhanh nhưng khả năng ra sân của tiền vệ này vẫn chưa chắc chắn. Còn trong trận đấu với Wigan cuối tuần trước Milner cũng đã có một pha va chạm khá mạnh với cầu thủ đối phương khiến tuyển thủ Anh bị choáng khá lâu và hiện vẫn chưa rõ cựu tiền vệ của Aston Villa có kịp ổn định tinh thần và thể trạng để xung trận.

Trong trường hợp xấu nhất, Mancini sẽ chỉ còn một mình Yaya Toure có khả năng đảm nhận vị trí tiền vệ trụ nhưng trong sơ đồ chiến thuật đang làm cho Man xanh thăng hoa thì phải cần có 2 tiền vệ ở vị trí này. Tất nhiên Mancini sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật đang hoạt động trơn tru và phương án tối ưu là tìm một cầu thủ khác trám vào vị trí bên cạnh Toure. Cái tên này có thể là Zabaleta hoặc Kompany bởi cả hai đều đã từng chơi ở vị trí này trước khi chuyển đến Man City. Tuy nhiên, nếu đẩy Kompany lên đá tiền vệ thì Macio lại phải xé lẻ cặp trung vệ đang chơi rất ăn ý và chắc chắn (Kompany-Lescott), như vậy khả năng Zabaleta sẽ được sử dụng là cao hơn.

Nếu Zabaleta được sử dụng thì cầu thủ người Argnetina sẽ đảm nhiệm vai trò đánh chặn và thu hồi bóng còn Toure sẽ có thêm nhiệm vụ hỗ trợ tấn công nhờ khả năng phối hợp cũng như kiến tạo khá tốt. Nếu như phương án này phát huy hiệu quả thì Macini sẽ đập tan mọi nghi ngờ về tài cầm quân của mình.

Và có chứng kiến hoàn cảnh này nhiều người mới hiểu tại sao mặc dù đang sở hữu rất nhiều ngôi sao Mancini vẫn có ý định chiêu mộ Sergio Busquets của Barcelona vào tháng 1 tới.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới