PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước trận Uruguay – Peru: Chờ đẳng cấp lên tiếng

Thứ hai, 04/07/2011 14:45

Argentina, Brazil, Paraguay... những đội bóng được cho là mạnh hơn đều đã bị cầm hòa trước các đối thủ yếu tại trận ra quân Copa America 2011.

 Điều đó đang đặt ra một câu hỏi về sức mạnh của các Ông lớn tại Copa America năm nay. Và nhiệm vụ với Uruguay giờ đây là thể hiện được ưu thế vượt trội trước Peru, khẳng định đẳng cấp của một đội bóng mạnh.

Uruguay đã có tới 14 chức vô địch Nam Mỹ (11 chức vô địch ở thể thức cũ mang tên South American Championship và 3 chức vô địch ở thể thức mới Copa America). Nhưng lần gần đây nhất đội bóng này đăng quang tại Copa America đã từ năm 1995.

Còn nhớ tại World Cup 2010 ở Nam Phi, Uruguay đã chơi rất xuất sắc và lọt vào tới Bán kết giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Giờ đây, những cá nhân xuất sắc ấy vẫn gần như còn nguyên vẹn tới Copa America 2011 (chỉ có 4 sự thay đổi) nhằm cạnh tranh cho chiếc Cup vô địch.

Uruguay đang có đội hình cực mạnh

Không khó để nhận ra sức mạnh của Uruguay tại Copa America năm nay. Họ có Diego Forlan, Quả bóng vàng World Cup 2010 cùng bộ đôi tiền đạo đang đạt phong độ rất cao là Suarez và Cavani. Đó là chưa kể thêm hai chân sút khác là Sebastián Abreu và Abel Hernández. Ngoài ra, với một Muslera luôn chắc chắn trong khung gỗ trong khi Godin vẫn là con át chủ bài số 1 ở vị trí trung vệ, có thể thấy lực lượng của Uruguay không thua kém so với những ứng viên như Brazil hay Argentina.

Trong khi Uruguay đang sở hữu một đội hình với nhiều cái tên chất lượng đạt phong độ cao thì ngược lại, Peru đang yếu đi rất nhiều bởi vấn nạn chấn thương. Tiền đạo ngôi sao Jefferson Farfan của Schalke và Claudio Pizarro của Werder Bremen đều bị chấn thương và phải rút lui. Thậm chí các CĐV Peru cũng toát mồ hôi hột trước cuộc phục hồi chấn thương của cầu thủ chạy cánh Juan Vargas. Chấn thương dày vò khiến hàng tấn công của HLV Sergio Markarian giờ đây trở nên gần như vô hại.

Peru mất những cầu thủ trụ cột như Jefferson Farfan (chấn thương)

Còn nhớ, cách đây 4 năm cũng tại trận mở màn Copa America 2007, Peru đã đè bẹp Uruguay tới 3 bàn không gỡ. Nhưng với sự đảo ngược của tạo hóa, giờ Uruguay đang có cơ hội để trả món nợ xưa. Quan trọng hơn, đó sẽ là bước đầu để Uruguay chinh phục chức vô địch Copa America năm nay.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera - Pereira, Lugano, Godin, Scotti - Gargano, Lodeiro, Pereira - Forlan, Suarez, Cavani

Peru: Butron - Acasieste, Vilchez, Rodriguez, Ramos - Cruzado, Ballon, Vargas, Lobaton - Guerrero, Advincula

Dự đoán: 2-1

Bongdaso