PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Trước vòng 36 Ligue 1: Thử bản lĩnh của Lille

Thứ bảy, 14/05/2011 08:56

Không phải kẻ bám đuổi Marseille, mà chính đội đầu bảng Lille mới gặp nhiều trở ngại trong chặng nước rút cuối cùng. Đặc biệt là vòng 36 này.

Kém 4 điểm so với Lille, người Marseille đủ thực tế để hiểu cơ hội bảo vệ chức vô địch không còn nhiều. Nhưng đội quân của HLV Deschamps sẽ chiến đấu hết mình ở 3 vòng cuối với tinh thần “còn nước còn tát”. Vả chăng, đó cũng là cách họ bảo toàn danh dự của nhà ĐKVĐ. Tâm lý có phần thảnh thơi đó đã giúp Marseille đè bẹp Brest tới 3-0 cách đây vài ngày. Và một kịch bản tương tự có thể diễn ra ở vòng này, khi đối thủ của thầy trò Deschamps chỉ là một Lorient yếu ớt. Thậm chí, 2 vòng cuối với với những vật cản không đáng kể như Valenciennes, Caen cũng vậy. “9 điểm là điều rất gần thực tế, nếu các học trò của tôi cứ chơi hưng phấn như trận thắng Brest”, HLV Deschamps phát biểu.

 

Marseille (trước) vẫn sẽ chiến đấu hết mình ở 3 vòng cuối

 

Nếu như Marseille chỉ việc dốc sức thắng 3 trận cuối thì Lille còn phải tính toán chán. Đêm nay họ gặp PSG tại chung kết Cúp quốc gia. 4 ngày nữa là trận gặp Sochaux (vòng 36 Ligue 1). 3 ngày sau đó, họ lại gặp PSG (vòng 37) trước khi đụng Rennes ở vòng cuối cùng (30/5). 15 ngày cho 4 trận đấu quyết định trước những đối thủ cực kỳ khó chịu. Phải phân phối sức thế nào để Lille chơi tốt với mật độ dày đặc là bài toán khó cho HLV Rudi Garcia. Không dễ xoay tua lực lượng vì điều đó có thể khiến Lille sẩy chân ở 3 vòng cuối.

Một sức ép nặng nề đang chất lên vai thầy trò Rudi Garcia, bởi sự bám đuổi của Marseille, bởi lịch thi đấu dày đặc và trên hết là niềm kỳ vọng vào chức vô địch sau 57 năm chờ đợi. Và nếu không “cởi trói” được về mặt tâm lý cũng như không phân phối sức hợp lý, Lille có thể trả giá đắt trước Sochaux. Nên nhớ, đội bóng của HLV Francis Gillot đang có thành tích tốt nhất Ligue I tại 7 vòng gần đây khi kiếm tới 17 điểm (trong khi Lille chỉ có 14 điểm ở quãng thời gian ấy). Báo giới Pháp tung hô Sochaux là “nhà vô địch mùa Xuân” vì trong khoảng 1 tháng rưỡi trở lại đây, họ chơi bóng như một quyền lực hàng đầu nước Pháp. Nhờ vậy mà Sochaux đã vươn lên vị trí thứ 6, nơi có tấm vé dự Europa League. Điều đó có nghĩa Những chú sư tử nhỏ thừa động lực để quyết chiến tại Metropole.

Hơn lúc nào hết, đội quân của Rudi Garcia cần phát huy tối đa bản lĩnh đang giúp họ thống trị BXH. Nhưng NHM có quyền nghi ngờ điều này nếu nhớ lại mùa giải trước, Lille đã đánh mất chiếc vé dự Champions League bởi trận thua Lorient ở vòng đấu hạ màn.

Đội đá chung kết Cúp Quốc gia với Lille là PSG cũng gặp khó ở vòng 36 với chuyến làm khách đến Bordeaux. PSG phải thắng để bám đuổi Lyon trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Nhưng đã 3 mùa gần đây đội bóng thủ đô đều gục ngã tại Chaban-Delmas. Vé Champions League xem ra vẫn dành sự ưu tiên cho Lyon, đội chỉ phải gặp Brest ở vòng này.

Thống kê:

4 St.Etienne đã thua 4 trận mà họ là đội mở tỷ số, một kỷ lục tại Ligue 1 mùa này.

7 Có tới 7 cầu thủ đối phương đã bị truất quyền thi đấu trong các trận gặp Lille, một kỷ lục của Ligue 1 mùa này.

8 Chuỗi trận không thua dài nhất Ligue 1 hiện tại thuộc về Auxerre với 8 trận bất bại.

16 Tiền vệ Marvin Martin của Sochaux đang dẫn đầu danh sách chuyền bóng tại Ligue 1 mùa này với 16 đường chuyền thành bàn.

43 Brest là đội chơi fair-play nhất tại Ligue 1 mùa này với 43 thẻ vàng. Ngược lại Montpellier chơi xấu nhất khi nhận 74 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ.

Chân sút hàng đầu:

21 bàn: Sow (Lille) 20 bàn: Gameiro (Lorient) 17 bàn: El-Arabi (Caen) 16 bàn: Lisandro (Lyon)

Danh sách treo giò: Soro, Balde (Arles-Avignon), Yangambiwa (Montpellier), Sorbon (Caen), Samba Sow (Caen), Makelele (PSG), Loties (Nancy).

Lịch thi đấu:

22h00 ngày 15/5 Monaco - Lens St.Etienne - Rennes Valenciennes - Auxerre Caen - Montpellier Nancy - Nice Arles Avignon - Toulouse

02h00 ngày 16/5 Lorient - Marseille

02h00 ngày 17/5 Brest - Lyon

0h00 ngày 19/5 Bordeaux - PSG Lille - Sochaux

Ligue 1 - BongdaPlus