PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Truyền nhân của Scholes, không phải Sneijder, mà là...

Thứ tư, 11/05/2011 16:59

Ở cái tuổi 37, Paul Scholes đã qua thời kì đỉnh cao phong độ và khó thể đóng góp nhiều cho nửa đỏ thành Manchester.

Lúc này, Man United đang nhắm đến một số cái tên để thay thế anh, cũng như bổ sung cho sự thiếu sáng tạo nơi hàng tiền vệ. Wesley Sneijder được báo chí nhắc đến nhiều, nhưng còn 1 cái tên mới chính là truyền nhân đích thực của Scholes, đó là Luka Modric.

Ngày hôm qua, Modric cùng Tottenham thất bại trước Man City trong trận đấu quyết định tại Premier League. Cơ hội tham dự đấu trường danh giá Champions League đã khép lại với Tottenham, nhưng cũng mở ra cơ hội cho Modric ra đi, tìm kiếm chân trời mới. Ông chủ Tottenham muốn bán anh, để có tiền chi trả nợ, và có một nơi thích hợp với Modric, cần anh và có thể đưa anh lên đỉnh cao mới, đó là Manchester United.

Từ vóc người nho nhỏ, cho đến dáng chạy hay kiểu chuyền bóng, phất bóng dễ nhận ra, tiền vệ tài hoa người Croatia giống Scholes một cách kì lạ. Ở Tottenham, người ta ca ngợi Bale với những bước chạy thần tốc, Van Der Vaart với những bàn thắng hay những quả đá phạt, và họ cũng không quên dấu ấn của Modric. Modric chính là thủ lĩnh thực sự nơi hàng tiền vệ của chú gà trống thành London. Nhỏ người như Paul Scholes, nhưng sau vài năm khi đấu ở đấu trường Premier League khắc nghiệt, Modric không hề thiếu sức mạnh. Cũng như huyền thoại sống của Quỷ Đỏ lúc đỉnh cao, Modric thường có những quả sút xa trái phá và đẹp mắt, những lần xâm nhập vòng cấm đối phương đầy nguy hiểm. Lúc này, thông tin Quỷ Đỏ sẽ mua Wesley Sneijder của Inter Milan ngày càng xuất hiện trên các trang báo, nhưng liệu đó có phải là sự thật. Liệu Sir Alex có thực sự muốn có Sneijder? Nhiều năm qua, Man United không cần 1 nhạc trưởng như Sneijder bởi không ai muốn 1 Veron phiên bản mới, cũng không muốn 1 Owen Hargreaves thứ 2. Hơn nữa với Sneidjer, Quỷ Đỏ sẽ phải thay đổi lối chơi, khi Sneidjer chỉ thích hợp với vai trò hộ công. Như thế, Rooney sẽ là tiền đạo duy nhất, bỏ phí Chicharito, bỏ phí Berbatov, Sir Alex và người hâm mộ United không hề muốn điều đó. Nếu là 4-4-2 với Sneijder là tiền vệ trung tâm, Man United cần có 1 tiền vệ phòng ngự đích thực, mạnh mẽ và càn lướt, chứ không phải là Anderson, Fletcher hay Carrick lúc này. Sneijder không thích hợp, nhưng Modric, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Vấn đề của Man United lúc này là Sir Alex phải thuyết phục được Harry Redknapp cùng Tottenham nhả Modric, như ông đã từng làm với Berbatov trước đây.

Tinthethao