PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tử huyệt của Arsenal

Thứ sáu, 04/03/2011 10:07

5 năm đã trôi qua, Arsenal vẫn chưa thể đăng quang, ngay cả chiếc cúp Carling nhỏ bé.

Không thể phủ nhận những pháo thủ trẻ đang có mùa giải hay nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhưng quả thật, họ còn thiếu khá nhiều điều để có thể một lần nữa bước lên ngôi vô địch, đặc biệt là ở vị trí thủ môn.

Thủ môn là vị trí trọng yếu và đặc biệt nhất trong đội hình, họ mặc trang phục có màu sắc khác biệt, thuờng mang số áo “độc quyền” (số 1) và là người duy nhất trong đội được chơi bóng bằng tay. Cũng vì mỗi đội chỉ có 1 thủ môn nên người thi đấu trong vị trí này phải thật sự giỏi. Một thủ môn giỏi không những có thể cứu thua cho đội nhà mà còn tạo được niềm tin cho những đồng đội tuyến trên.  

Szczesny chưa đủ lớn. Ảnh: Internet.

Trách nhiệm của “số 1” lại cực kì quan trọng, chỉ cần một sai lầm nhỏ của họ thôi là có thể dẫn đến thảm họa. Minh chứng rõ nét nhất là trường hợp của Wojciech Szczesny trong trận chung kết vừa qua. Vì thế khi xưa nhiều người còn cho rằng “Thủ môn là một nửa của đội bóng”. Đối với một đội bóng lớn, cạnh tranh chức vô địch ở nhiều đấu trường như Arsenal, vị trí này lại càng quan trọng hơn nữa. Nếu điểm lại trong quá khứ, thành công của rất nhiều đội bóng đều có bóng dáng của một người trấn giữ khung thành đầy kinh nghiệm và thi đấu ổn định như MU với Van der Sar và Schmeichel, Chelsea với Cech, Tây Ban Nha với Casillas hay Bayern Munich với Oliver Kahn huyền thoại. Như đã nói ở trên, hai yếu tố chủ chốt làm nên một thủ môn chất lượng là độ ổn định và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, điều mà ở Arsenal hiện nay, từ Almunia, Fabianski đến Szczesny không ai có được. Szczesny tuy rất có tương lai nhưng ở lứa tuổi này, anh vẫn còn non và không thể tạo ra được sự an tâm ở tuyến phòng ngự, đặc biệt trong những trận đấu lớn. Hiện nay, cũng có khá nhiều người gác đền trẻ tuổi xuất sắc như Akinfeev, Neuer, Adler. Tuy nhiên họ đều là trụ cột của các CLB chủ quản vì thế có giá khá cao. Vẫn biết là với chính sách của Wenger, khó có chuyện ông vung tiền mua một cầu thủ đẳng cấp thế giới về sân Emirates nhưng quả thật, nếu ông không phá lệ một lần thì con đường tìm lại vinh quang của Arsenal sẽ còn gặp vô vàn khó khăn. Tử huyệt của Arsenal đã tồn tại suốt bao năm qua, giờ đã đến lúc chi tiền rồi đó thưa Giáo sư.

TinTheThao