PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tử huyệt của Schalke là tiền vệ phòng ngự

Thứ tư, 04/05/2011 11:09

Mùa này, phòng ngự là điểm yếu không thể khắc phục của Schalke. Trong đó, vị trí tiền vệ phòng ngự có thể coi là “tử huyệt” của đội bóng này.

Mặc dù Felix Magath trước đây và Ralf Rangnick bây giờ đã làm mọi cách để khỏa lấp sự yếu kém của vị trí này, nhưng hiệu quả mang lại là rất khiêm tốn.

Cho đến trước khi Magath bị sa thải đầu tháng 3/2011, HLV này đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ ở trị trí tiền vệ phòng ngự. Lần lượt Matip, Kluge, Schmitz, Pliatsikas, Moritz, Annan và Baumjohann… được đảm nhiệm vai trò đánh chặn (trong đó có những người vốn là trung vệ hoặc hậu vệ cánh). Nhưng, mọi thứ vẫn diễn ra vô cùng tồi tệ nếu không muốn nói là thất bại.

 

 

Kể từ khi Rangnick lên thay Magath, HLV này cũng chưa thiết lập được một hàng phòng ngự từ xa hiệu quả như mong đợi. Không phủ nhận, quyết định chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-2-2-2 với bộ đôi tiền vệ phòng ngự Papadopoulos - Baumjohann, giúp Schalke hạn chế bàn thua. Nhưng sự điều chỉnh đó chỉ hiệu quả đối với những đội bóng có tuyến giữa yếu và hay tấn công biên. Khi đối phương tấn công trung lộ, tử huyệt của Schalke lại lộ ra. Hai bàn thua trước M.U đều xuất phát từ sự yếu kém này.

Để khắc phục điểm yếu kể trên, Schalke không còn cách nào khác ngoài việc tăng thêm cầu thủ phòng ngự. Nhưng điều này khiến họ phải giảm quân số trên hàng công. Trong bối cảnh cần tấn công cho tham vọng lật ngược thế cờ trước Man United, điều này là không thể. Tức là, Schalke sẽ lại phải mạo hiểm với “tử huyệt” tiền vệ phòng ngự ở trận đấu tại Manchester.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới