PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tứ kết Copa America 2011, 2h ngày 18/7, Brazil-Paraguay: Sửa sai

Chủ nhật, 17/07/2011 18:31

Nếu như có một cái gì đó xứng đáng để Brazil nhìn vào thì đó chính là thất bại cay đắng của Argentina trước Uruguay. Brazil không được phép thua Paraguay bởi đơn giản Brazil đang đội trên đầu chiếc vương miện của nhà vua Copa America.

Đã không có sự bùng nổ của Brazil  tại vòng bảng như những gì đã hứa của HLV Menezes. Hai trận hòa trước Venezuela và Paraguay đã đưa NHM đến những sự thất vọng tràn trề nhưng đúng lúc đó các vũ công Samba đã trở lại mạnh mẽ và đam mê bằng màn nhảy múa trước Ecuador.

Chiến thắng trước đội bóng nhỏ là Ecuador chưa thể khẳng định Brazil đã sẵn sàng cho ngôi vô địch nhưng đằng sau chiến thắng ấy người ta thấy một Brazil đầy bản lĩnh, có cảm giác như họ có thể kết liễu đối thủ của mình bất cứ lúc nào.

Sau chiến thắng trước Ecuador, Brazil đã có được nhiều điều,: Neymar, Pato đã thông nòng bằng hai cú đúp vào lưới Ecuador, Robinho và Ganso cũng phần nào chứng mình giá trị của mình qua những pha kiến tạo. Dưới hàng phòng ngự, Maicon và Santos luôn là hiểm họa rình rập cho mỗi đối thủ. Như vậy chẳng phải những vũ công đã sẵn sàng làm cho người xem cuồng say cùng điệu Samba nóng bỏng.

Brazil và Paraguay lại có cơ hội phân cao thấp

Tuy nhiên không phải là không có kẽ hở trong cách vận hành lối chơi của Selecao, hai bàn thua từ hai cú sút xa của Caicedo trong trận đấu cuối cùng với Ecuador đã cho thấy khả năng đáng chặn từ xa của Brazil là khá yếu trong khi có tới 2 tiền vệ trung tâm là Ramires và Lucas. Có lẽ trong trận đấu với Paraguay, HLV Menezes sẽ chỉ đạo Lucas chơi gần hàng phòng ngự để hạn chế những pha đánh vỗ mặt của Paraguay.

Đối đầu với Paraguay tại vòng tứ kết là một cơ hội để các học trò của ông Menezes sửa sai trong khi đã để đối thủ này cầm hòa tại lượt đấu thứ hai vòng bảng. Trong trận đấu đó, có lúc Paraguay còn vươn lên dẫn trước nhưng bàn thắng vào đúng phút 90 của lão tướng Fred đã giúp cho Selecao tránh khỏi một trận thua muối mặt.

Tuy nhiên Paraguay không phải là một đối thủ “dễ nhằn” chút nào mà bằng chứng chính là trận đấu tại vòng bảng với chính Brazil. Không có được những cầu thủ đình đám như Selecao nhưng Paraguay cũng sở hữu những nhân tố có thể gây đột biến như Estigarribia, Cruz, Barrios mà đặc biệt là con bài chiến lược Nelson Valdez.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để Paraguay có thể làm khó Brazil trong một trận đấu bắt buộc phải có kẻ thắng, người thua. Hai kỳ Copa America gần đây, Brazil đều là nhà vô địch và đối thủ họ chiến thắng trong cả hai trận chung kết đó là Argentina. Năm nay, Argentina đã phải rời cuộc chơi và hãy chờ xem liệu đội bóng bào có thể cản nổi binh đoàn Selecao hùng mạnh.

Bên lề: Có một mất mát khá lớn đối với Brazil trong trận đấu vào rạng sáng mai khi trung vệ Thiago Silva không thể ra sân và nhiều khả năng David Luiz sẽ được trao cơ hội. Bên phía Paraguay, HLV Rueda sẽ có được đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: 3-1 Đội hình dự kiến: Brazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, David Luiz, Andre Santos; Lucas Leiva, Ramires; Robinho, Ganso, Neymar; Alexandre Pato Paraguay: Villar; Piris, Da Silva,Veron, Torres; Barreto, Ortigoza, Riveros, Estigarribia; Valdez, Barrios.

Hữu Hiệp