PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tứ kết Copa America 2011, 5h15 ngày 18/7, Chile-Venezuela: Viết tiếp giấc mơ

Chủ nhật, 17/07/2011 18:39

Đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử, đội bóng đến từ đất nước của những cô hoa hậu đá một trận tứ kết Copa America. Sự bỡ ngỡ ấy có thể sẽ khiến họ bị một đội bóng giàu truyền thống hơn là Chile quật ngã.

Venezuela là một đất nước cận Trung Mỹ, ở đất nước này, bóng đá chỉ là một trong những môn thể thao được ưa chuộng, thậm chí người hâm mộ đi xem bóng chày còn nhiều hơn xem bóng đá. Khi nói tới Venezuela người ta nói tới các loại hình du lịch sinh thái, tới tổng thống Hugo Chavez, và nhất là nói tới những cô hoa hậu.

Ở đất nước này, môn bóng đá không giành được nhiều sự ưu ái như nhiều quốc gia Nam Mỹ khác, cũng có thể một phần vì thế những thành tích trong quá khứ của ĐTQG Venezuela tỏ ra khá nghèo nàn. Đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử Venezuela vượt qua được vòng bảng một kỳ Copa America. Còn nếu xét rộng ra, ĐT Venezuela trong hai năm gần đây là đội bóng mạnh nhất trong lịch sử của chính họ. Điều đó có nghĩa rằng, dù so sánh cách nào thì Venezuela vẫn không thể bì được Chile.

Tại vòng bảng, người hâm mộ đã được chứng kiến hàng phòng ngự kiên cường của Venezuela trong trận gặp Brazil, tuy nhiên nói chính xác thì đó là trận mà hàng công Brazil chơi dở hơn là Venezuela chơi hay. Trong cả 3 trận đã qua, điều làm tất cả ấn tượng nhất với đội bóng này là ở ý chí chiến đấu. Chỉ vài phút bù giờ hiệp hai trận gặp Paraguay ở vòng bảng, Venezuela đã ghi liền hai bàn thắng để mang về trận hòa quý giá giúp họ đứng thứ 2 bảng B.

Khi thế và lực đều thua kém, ý chí có thể sẽ là thứ vũ khí giúp đội bóng này địch lại Chile trong cuộc đối đầu lần này.

Chile có thực lực và phong độ tốt

Để vào được tới trận tứ kết lần này, Chile đã trải qua 2 trận thắng và một trận hòa, chiếm ngôi đầu bảng C. Kể từ hồi tháng 10 năm ngoái tới nay, Chile đã đá 11 trận trận, chưa để thua trận nào và có 7 trận thắng. Với phong độ hết sức ổn định, sẽ là hết sức bất ngờ nếu Chile không thể vượt qua Venezuela trong trận tứ kết Copa lần này.

Ở loạt trận tứ kết đã diễn ra, một ƯCV cho chức VĐ là Argentina đã bị đội bóng cùng bảng với Chile là Uruguay loại trên chấm 11m. Đó là điều hoàn toàn lý giải được bởi Argentina vẫn thường chơi trận hay trận dở kể từ đầu giải. Nhưng Chile thì khác. Nếu Chile không thể thắng Venezuela thì lý do chỉ có thể là ...“bán rồi”.

Những thông tin liên quan

- Trải qua 10 trận kể từ đầu năm 2011, Venezuela thua 2 hòa 4 thắng 4, trong khi thành tích của Chile cũng trong thời gian đó là đá 8 trận, hòa 4 thắng 4.

- Trong các giải đấu chính thức 5 năm trở lại đây, Chile chưa từng thua Venezuela. Lần gặp nhau gần nhất là trận giao hữu 1/4/2010, Chile hòa Venezuela 0-0.

- Chile (27) hơn Venezuela (68) 41 bậc trên BXH FIFA.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Chile: Bravo, Jimenez, Jara, Contreras, Ponce, Valdivia, Medel, Isla, Vidal, Sanchez, Suazo.

Venezuela: Vega, Vizcarrondo, Perozo, Rosales, Cichero, Rincon, Orozco, di Giorgi, Gonzalez, Arismendi, Rondon.

Bongdaso