PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Từ Siêu Cúp đến Siêu kinh điển

Thứ ba, 16/08/2011 09:19

Trong trận chiến mở màn cho chuỗi El Clasico mùa giải mới, Jose Mourinho một lần nữa thất thế so với Pep Guardiola.

Mùa trước, Mourinho đã 5 lần đối đầu Barca với thành tích thắng 1, hòa 2 và thua 2. Tuy nhiên, dù với kết quả nào thì Real luôn là đội lép vế về thế trận so với đại kình địch, trong đó có thất bại 0-5 ở lượt đi La Liga. Dẫu vậy, việc Kền kền trắng kém thế so với Barca khi đội chủ sân Nou Camp có lực lượng mạnh nhất là điều chấp nhận được.

Tuy nhiên rạng sáng qua, Barca vắng tới 5 vị trí trụ cột là Xavi, Busquets, Puyol, Pedro và Pique trong đội hình xuất phát. Đấy là chưa kể Messi dù có mặt trên sân nhưng nhìn cách ngôi sao người Argentina di chuyển, ai cũng nhận thấy sự hiện diện của anh dường như chỉ để hù dọa Real. Tóm lại, chẳng quá chút nào nếu nói HLV Guardiola chỉ dùng đội hình B đối đầu với Real.

Mourinho trái vẫn lép vế trước Pep.

Với Real, họ có lực lượng mạnh nhất. Suốt mùa Hè vừa qua, Mourinho cũng dày công xây dựng đội hình mà mỗi vị trí đều có sự đảm nhiệm của ít nhất 2 ngôi sao. Đã vậy, Kền kền trắng còn được đá trên sân nhà.

Trong hoàn cảnh đó, rất nhiều CĐV Real đã hy vọng vào một bộ mặt khác của thầy trò Mourinho. Cụ thể, họ muốn nhìn thấy ở Real một sức mạnh đủ để “bắt Barca đuổi theo bóng”, điều nhà ĐKVĐ La Liga thường buộc các đối thủ phải làm.

Thế nhưng, một lần nữa Real gây thất vọng. Tính ra trong hiệp 1, họ vẫn để Barca lấn lướt khi chỉ cầm bóng được 41% thời gian. Nên nhớ, “bộ não” giữa sân của Barca không còn là Xavi, mà chỉ là Thiago Alcantara. Vậy mà không ít tình huống tiền vệ mới 20 tuổi này “nhảy múa” giữa dàn sao Real (nhất là trong hiệp 2). Đến khi Xavi vào sân thay Thiago phút 58, việc kiểm soát bóng càng khó khăn hơn với Real.

Công bằng mà nói, Real dù cầm bóng ít nhưng đã tạo ra nhiều cơ hội hơn. Quả thật, đội chủ nhà sút tới 19 quả, trong khi Barca chỉ có đúng 4 cú sút trúng khung thành Casillas thì cả 2 đã thành bàn. Nghĩa là, xét về mặt hiệu quả, Real thua kém đối thủ nhưng nếu may mắn hơn, họ xứng đáng có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Tóm lại, kết quả hòa 2-2 với Barca trong thời điểm được sự hậu thuẫn của mọi yếu tố là nỗi thất vọng với Real. Câu hỏi đặt ra: Mourinho đen đủi hay ông thực sự hết bài trong việc giải mã cỗ máy Barca? Lần này, chắc Người đặc biệt không thể đổ lỗi trận hòa của Real cho việc vắng… Sahin hay Altintop. Trong trận chiến mở màn cho chuỗi El Clasico mùa giải mới, Mourinho một lần nữa thất thế so với Guardiola. Liệu điều này sẽ kéo dài? Có lẽ, vẫn phải đợi thời gian trả lời câu hỏi ấy.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới