PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tuyệt vời The Kop

Chủ nhật, 28/08/2011 02:00

Liverpool đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình khi đè bẹp đối thủ khó chịu Bolton với tỉ số 3-1 cùng với một thế trận như triều dâng thác đổ.

Bước vào trận đấu cuối cùng trong ngày, Liverpool có một chút thay đổi trong đội hình xuất phát khi Kuyt ra sân ngay từ đầu thay cho Caroll còn về phía Bolton, HLV Coyle không có bất cứ thay đổi nào so với đội hình ra sân trong trận thua trước Man City cuối tuần trước

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Liverpool đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha bóng vô cùng tốc độ. Hàng tiền vệ của The Kop đã kiểm soát rất tốt khu vực giữa sân và thường xuyên mở được những đường bóng cho hàng tiền đạo ở tuyến trên trong đó nổi bật là Adam với khả năng điều tiết cực kỳ tuyệt vời.

Adam (đỏ) đã có một trận đấu tuyệt vời. Ảnh Getty

Bàn thắng mở tỉ số đến với Liverpool khá sớm, khi Henderson có cú sút quyết đoán trong vòng cấm hạ gục thủ thành Jaaskelainen vào phút thứ 15.

Sau bàn thắng của Liverpool tốc độ của trận đấu được đẩy lên một cách chóng mặt với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội.

Phút 17, Bolton có câu trả lời với cú sút sấm sét của Davies nhưng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Reina.

Tuy nhiên, do hàng tiền vệ hoàn toàn lép vế trước những Lucas, Adam hay Henderson của Liverpool nên Bolton không duy trì được những pha lên bóng một cách liên tục. Còn Lữ đoàn đỏ lại liên tiếp có được những tình huống uy hiếp khung thành đội khách.

Luis Suarez (đỏ) đã rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng cho riêng mình. Ảnh Getty.

Phút 21, Adam có đường chuyền vượt tuyến tuyệt vời cho Suarez băng xuống đối mặt với Jaaskelainen nhưng tiền đạo người Uruguay lại không khống chế thành công khiến cơ hội của The Kop bị bỏ lỡ.

Phút 23, Henderson chọc khe thông minh để Suarez phá bẫy việt vị  thoát xuống một lần nữa đối mặt với Jaaskelainen nhưng pha dứt điểm của chàng tiền đạo răng thỏ lại đi vọt xà ngang. Có thể nói rằng các học trò của "King" Dalglish đã chơi một thứ bóng đá tấn công ở đẳng cấp rất cao với những pha phối hợp vô cùng chính xác và tốc độ.

Tuy nhiên sau những phút thăng hoa, tốc độ của trận đấu dần được giảm dần xuống nhưng không vì vậy mà sóng gió thôi nổi lên bên phía khung thành đội khách.

Phút 33, đến lượt Kuyt có cơ hội dứt điểm nhưng tư thế không được tốt cộng với việc bị theo sát khiến tiền đạo Hà Lan không thể có được bàn thắng thứ hai cho đội nhà.

Bảy phút sau, lại là Kuyt tung ra pha dứt điểm nhưng cú sút cực mạnh của cựu tiền đạo PSV lại đi chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của HLV Dalglish.

Những phút cuối hiệp 1, Liverpool vẫn duy trì được thế trận tấn công sắc nét nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Hiệp thi đấu thứ hai bắt đầu tương tự như hiệp một khi Liverpool tiếp tục làm chủ trận đấu và liên tục bắn phá khung thành của Jaaskelainen.

Cuối cùng, cái gì đến cũng đã phải đến, phút 52, từ pha đá phạt góc của Adam trung vệ vào thay người trong hiệp một - Skrtel đã có pha bật cao đánh đầu làm tung lưới Bolton đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Skrtel (phải) ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh Getty.

Và ngay sau đó 1 phút, Adam - cầu thủ chơi nổi bật nhất của Liverpool từ đầu trận đã có bàn thắng cho riêng mình đồng thời nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0 cho Liverpool. Nhận bóng bên ngoài vòng cấm đội khách Adam đã tung ra một cú cút chìm hiểm hóc, bóng đi vào góc xa và không cho thủ thành người Phần Lan cơ hội để cản phá.

Có được ba bàn dẫn trước, dễ hiểu tại sao HLV Dalglish lại chỉ đạo các học trò chơi chậm dãi nhằm giữ sức cho những vòng đấu tiếp theo.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, vẫn là thế trận một chiều dành cho bóng đội bóng thành phố cảng nhưng Bolton lại bất ngờ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 90+2 do công của Klasnic. Kết quả Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Trận này, cả ba tân binh của Liverpool là Adam, Henderson và Downing đều thi đấu rất ấn tượng đặc biệt là bộ đôi Adam, Henderson với hai bàn thắng góp phần vào chiến thắng của đội nhà.

Tỉ số: 3-1

Bàn thắng: Henderson 15', Skrtel 52', Adam 53', Klasnic 90+2

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina; Kelly (Skrtel 30), Carragher, Agger, Jose Enrique; Adam, Lucas, Kuyt, Henderson (Maxi 76), Downing; Suarez (Carroll 76).

Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Cahill, Knight, Robinson; Eagles (Sanli 56), Reo-Coker, Muamba (Mark Davies 26), Petrov; Kevin Davies (Pratley 71), Klasnic.

Tại một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea cũng đã có thắng lợi 3-1 trước tân binh Norwich trong đó bản hợp đồng mới Joan Mata cũng đã đóng góp một bàn thắng.

Kết quả các trận đấu diễn ra trước đó.

Chelsea-Norwich 3-1

Wigan-QPR 2-0

Aston Villa-Wolverhampton 0-0

Swansea-Sunderland 0-0

Blackburn-Everton 0-1.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới