PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

U21 Anh công bố danh sách dự VCK U21 châu Âu

Thứ tư, 25/05/2011 08:28

HLV Stuart Pearce đã gây bất ngờ khi quyết định gạch tên hai ngôi sao Carroll và Wilshere khỏi danh sách U21 Anh dự VCK U21 châu Âu.

Chỉ còn nửa tháng nữa, vòng chung kết U21 châu Âu sẽ chính thức diễn ra tại Đan Mạch với sự góp mặt của 8 đội bóng đã xuất sắc vượt qua vòng loại. Đây là một giải đấu mà U21 Anh được đánh giá khá cao khi thành phần tham dự của họ gồm toàn những cầu thủ đang chinh chiến tại hai hạng đấu cao nhất là Premiership và Championship. Đó là những cầu thủ trẻ nhưng kinh nghiệm và tài năng của họ thì đã được kiểm chứng.

Vắng Wilshere (phải) sẽ là thiệt thòi lớn cho U21 Anh

Hài lòng có nhưng sự tiếc nuối cũng nhiều chẳng kém, nhất là khi trong danh sách này không có tên hai ngôi sao đang rất được kỳ vọng là Andy Carroll (Liverpool) và Jack Wilshere (Arsenal). Cách đây không lâu, HLV Pearce đã khẳng định sẽ dứt khoát triệu tập cả hai ngôi sao trẻ này cho dẫu họ sẽ phải phục vụ ĐTQG cùng trong thời điểm VCK U21 châu Âu diễn ra. Thế nhưng sau rất nhiều cuộc tranh cãi, điều đó cuối cùng đã không được HLV này thực hiện.

Andy Carroll đã sớm phải rút lui vì anh cần thời gian để chữa trị triệt để chấn thương đầu gối đeo đẳng trong suốt thời gian qua. Trong khi đó, Wilshere bị gạch tên ở phút cuối khi anh cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục thể lực sau một mùa giải căng thẳng cùng Arsenal. Tiền vệ này vẫn có tên trong danh sách ĐTQG Anh dự trận vòng loại Euro 2012 với Thụy Sỹ nhưng không đủ thể lực tham gia cả giải đấu trên đất Đan Mạch vào giữa tháng sau.

Để thế chỗ của Carroll và Wilshere, HLV Stuart Pearce đã quyết định triệu tập hai ngôi sao trẻ của Man United là Tom Cleverley và Danny Welbeck. Mặc dù Welbeck đang gặp chấn thương còn Cleverley chơi không quá ấn tượng cùng Wigan nhưng họ vẫn rất cần thiết cho U21 Anh nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh đã được khẳng định.

Welbeck (phải) sẽ có cơ hội thể hiện tài năng

Một cầu thủ khác của Man United cũng được triệu tập là trung vệ Chris Smalling. Người Anh có thể tự tin vào khu vực phòng ngự của đội nhà khi phần còn lại gồm khá nhiều tuyển thủ Anh được kéo xuống như Gibbs (Arsenal), Walker (Tottenham) hay cả Mancienne (Chelsea).

Tại VCK U21 châu Âu, Anh sẽ nằm ở bảng B cùng với Tây Ban Nha, Ukraine và CH Czech. Đây là một bảng đấu đầy khó khăn cho những chú "Sư tử trẻ" và họ chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn xách va ly về nước sớm.

Danh sách cụ thể Thủ môn: Fielding (Derby), Steele (Middlesbrough), McCarthy (Reading). Hậu vệ: Bertrand, Mancienne, (Chelsea), Gibbs (Arsenal), Jones (Blackburn), Richards (Man City), Smalling (Man Utd), Walker (Tottenham). Tiền vệ: Albrighton (Aston Villa), Cork (Chelsea), Cleverley (Man Utd), Henderson (Sunderland), Lansbury (Arsenal), Muamba (Bolton), Rodwell (Everton), Rose (Tottenham). Tiền đạo: Nathan Delfouneso (Aston Villa), Daniel Sturridge (Chelsea), Danny Welbeck (Manchester United), Connor Wickham (Ipswich Town).

BongdaPlus