PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

UEFA treo quyền chỉ đạo Jose Mourinho 5 trận

Thứ bảy, 07/05/2011 08:34

Ngày hôm qua, tại Nyon (Thụy Sỹ), LĐBĐ châu ÂU UEFA đã chính thức ra án phạt với Jose Mourinho.

Theo đó, HLV người Bồ Đào Nha sẽ bị cấm chỉ đạo trên sân 5 trận ở Champions League vì những tuyên bố cho rằng trọng tài và UEFA đã “chống lưng” Barcelona trong trận bán kết lượt đi Champions League 2010/2011. Ngoài ra, Mourinho cũng sẽ phải nộp phạt 50.000 euro vì tội “lộng ngôn”, dám nói xấu tổ chức quyền lực bóng đá cao nhất của Cựu lục địa.

Tuy nhiên, theo giải thích của UEFA, vì Jose Mourinho đã thi hành án phạt cả 2 trận bán kết lượt đi và về, nên chiến thuật gia người Bồ Đào Nha sẽ “chỉ” phải vắng mặt trên băng ghế HLV của Real Madrid trong 3 trận đấu ở vòng bảng Champions League mùa giải năm sau.

UEFA cũng đã treo giò thủ môn dự bị của Barcelona: Jose Pinto 3 trận vì những rắc rối anh đã gây ra trong trận Barca thắng Real 2-0. Nhưng vậy, ngoài việc vắng mặt trong trận bán kết lượt về, Pinto cũng không thể tham gia trận chung kết giữa Barca và MU tại sân Wembley vào ngày 28/5 tới, đồng thời anh sẽ ngồi chơi xơi nước 1 trận ở mùa giải năm sau.

 

Mourinho (trái) cùng với trợ lý Aitor Karanka

 

Với trường hợp của Pepe, anh không nhận thêm một hình phạt nào dù pha đạp bóng của hậu vệ Real Madrid với Dani Alves là rất thô bạo. UEFA cũng phạt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha 20.000 euro vì đã để các CĐV ném pháo sáng và vật thể lạ xuống sân Santiago Bernabeu.

Ngay sau khi UEFA ra những án phạt chính thức, Real Madrid tuyên bố họ sẽ làm đơn kháng án. Theo kế hoạch, vào ngày 16/5 tới, UEFA sẽ có trả lời chính thức về lá đơn kháng án của Real cũng như việc khiếu nại trước đó của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rằng, các cầu thủ Barcelona là những kịch sỹ rất giỏi ăn vạ và yêu cầu UEFA xem xét cả trường hợp Sergio Busquets gọi hậu vệ Marcelo là khỉ.

UEFA cũng cho phép Mourinho kháng án lên tòa án thể thao CAS nếu ông này thực sự thấy cần thiết.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới