PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Uruguay-Chile 1-1: Hòa đến bao giờ

Thứ bảy, 09/07/2011 09:22

Chile là đội nắm giữ thế trận nhưng lại không thể giành chiến thắng trước Uruguay để chắc xuất vào tứ kết.

Cả hai HLV Tabarez và Borghi đều không có nhiều sự thay đổi nhân sự so với trận đấu đầu tiên và với những gì đã làm đã diễn ra ở lượt trận đầu NHM có quyền hi vọng vào một trận đấu cân bằng giữa một Uruguay giàu kinh nghiệm và một Chile đầy sức trẻ.

Những phút đầu trận không quá bất ngờ khi Chile là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp bóng ngắn quen thuộc. Nhưng cũng phải qua nửa hiệp thi đấu đầu tiên thì những cơ hội đáng kể mới đến với cả hai đội.

Phút 35, Vidal có một pha dứt điểm căng mặc dù đã bị truy cản bởi Caseres tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 40, Chile suýt có bàn thắng mở tỉ số khi bóng đập chân Isla trong một pha tranh chấp và bay về phía khung thành Uruguay làm bất ngờ thủ thành Muslera, tuy nhiên bóng lại đi ra bên ngoài cầu môn.

Ngay sau đó, Beausejour có một pha đột phá bên cánh trái và tung ra một cú sút căng nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Muslera

Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0.

Sanchez đem về một điểm cho Chile

Ngay từ đầu hiệp hai, các cầu thủ Chile đã chủ động dâng cao đội hình nhằm kiếm tìm bàn thắng. Phút 46, từ một pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải bóng đến chân Jimenez tuy nhiên tuyển thủ Chile lại dứt điểm quá hiền.

Là đội chơi tốt chủ động hơn nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 54, sau pha bóng nỗ lực của Suarez, bóng được chuyền cho Pereira và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Uruguay.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Uruguay chơi có nét hơn đôi chút nhưng những pha lên bóng vẫn chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân của Suarez hay Forlan.

Về phía các cầu thủ Chile, bị dội gáo nước lạnh trong khi đang khá hưng phấn, tuy nhiên các học trò của HLV Borghi vẫn thi đấu rất bình tĩnh và chắc chắn.

Và các CĐV Chile cũng không phải đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 65, Sanchez có bóng trong vòng cấm địa Uruguay, tiền đạo đang thi đấu cho Udinese đã tung ra một cú sút cận chân rất nhanh, bóng đi vào góc gần làm bó tay thủ thành Muslera.

Sau bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, đội tuyển Chile vẫn duy trì được thế trận tấn công của mình bằng những pha phối hợp ngắn, đơn giản tuy nhiên trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của Uruguay việc tiếp cận khung thành của Muslera không hề đơn giản. Còn về phía Uruguay, tuy có một số sự điều chỉnh từ HLV Tabarez nhưng lối chơi cũng không có sự khởi sắc nào đáng kể.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, Chile tạm đứng đầu bảng với 4 điểm, Uruguay đứng thứ 2 với 2 điểm, tuy nhiên cả hai đều phải chờ kết quả của trận đấu Peru-Mexico để biết chắc vị trí của mình.

Tỉ số: 1-1 Bàn thắng: Pereira 54’; Sanchez 65’ Đội hình ra sân: Uruguay: Muslera; Ceseres, Lugano, Coates, M.Pereira (Lodeiro78’); A.Pereira, Rios (Eguren 78’), Perez; Cavani (Alvaro González 46’), Forlan, Suarez Chile: Bravo; Ponce, Contreras, Jara (Valdivia 60’); Beausejour (Carmona 60’), Medel, Isla, Carmona, Vidal; Sanchez, Suazo (Paredes)

Hữu Hiệp