PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Uruguay-Mexico 1-0: Pereira đưa Uruguay vào tứ kết

Thứ tư, 13/07/2011 10:17

Đúng như những gì giới chuyên gia nhận định, trận đấu Uruguay đã diễn ra hấp dẫn và căng thẳng đúng với tính chất của nó. Uruguay có được 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của A.Pereira.

Thầy trò HLV Tabarez bắt buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn rời cuộc chơi sau vòng đấu bảng, chính vì thế các cầu thủ Uruguay đã tràn lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Sức ép tạo nên khung thành thủ môn Michel là rất lớn khiến những pha xử lý của các cầu thủ trẻ Mexico thiếu đi sự chính xác nhất định.

Khi trận đấu mới bắt đầu được 14 phút, Pereira đã có được bàn thắng mở tỉ số cho Uruguay một cách khá dễ dàng. Sau pha sút phạt của Suarez bóng đập người một cầu thủ Mexico bay về phía khung thành làm bất ngờ thủ môn Michel và thủ môn này chỉ kịp đẩy bóng ra ngoài nhưng không may cho Mexico là bóng lại bay đúng vị trí của Pereira chỉ cách khung gỗ khoảng 2m và tất nhiên cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội và 1-0 cho Uruguay.

Prereira ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Uruguay

Có được bàn thắng sớm, các học trò của HLV Tabarez đã trút bỏ được sức ép và thi đấu mạch lạc hơn hẳn. Suarez vẫn là đầu tầu trong mỗi đợt lên bóng bên phía Uruguay, sở hữu kỹ thuật và tốc độ tiền đạo răng thỏ đã khiến hàng phòng ngự Mexico nhiều phen lao đao.

Đáng ra tỉ số phải là 2-0 sau tình huống dứt điểm trong một tư thế trống trải nhưng tiêc là bóng lại đi trúng cột dọc trong ánh mắt bất lực của thủ thành Libman.

Mexico cũng có một vài cơ hội từ những pha phản công nhưng sự non kém trong các pha xử lý đã khiến Mexico không thể có được những cơ hội ngon ăn.

Sang hiệp hai, bóng vẫn lăn chủ yếu  bên phần sân Mexico, những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến Uruguay không thể có thêm bàn thắng.

Forlan là cầu thủ có nhiều cơ hội dứt điểm nhất nhưng anh không thể điền tên minh lên bảng điện tử, dường như chân sút đã từng làm mưa làm gió tại World Cup 2010 không còn là chính mình sau một năm bết bát cùng Atletico.

Chơi xông xáo nhất trên hàng công của Uruguay không ai khác vẫn là Suarez, hết đi bóng, chuyền bóng rồi dứt điểm, tiền đạo của Liverpool đang cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn của mình lên lối chơi của Uruguay.

Mexico có cơ thuận lợi  nhất để san bằng tỉ số vào phút 80, khi tiền đạo Marquez đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Những phút còn lại của trận đấu, Uruguay chủ động chơi chậm để giữ sức cho các trụ cột nhưng Mexico cũng không tạo được sự đột biến nào và đành chấp nhận thua cuộc.

Thắng trận này, Uruguay đã có 5 điểm, đứng thứ 2 bảng C và giành quyền vào vòng tứ kết. Do ở trận đấu trước đó, Chile đã có ba điểm trước Peru nhờ pha đá phản lưới nhà của André Carrillo ở phút 90+3. Tuy nhiên Peru vẫn còn cơ hội vào tứ kết với tư cáh là một trong hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Mexico đã chính thức chia tay giải đấu với lưng vốn là 3 trận toàn thua, ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới tới 4 lần.

Tỉ số: 1-0

Bàn thắng: Pereira 14'

Đội hình thi đấu:

Uruguay: Fernando Muslera, Lugano, M.Pereira, Coates, A.Pereira, Perez, Arevalo, Rodriguez, Alvaro Gonzalez, Forlan, Luis Suarez

Mexico: Luis Michel, Paul Aguilar, Hiram Mier, Reyes, Araujo, Reynoso, Francisco Chavez, Javier Aquino, Enriquez, Giovanni dos Santos, Marquez.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới