PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Uruguay-Peru 2-0: Suarez đưa Uruguay vào chung kết

Thứ tư, 20/07/2011 10:03

Đã từng bị Peru cầm hòa 1-1 tại vòng bảng và việc gặp lại đối thủ này tại bán kết là cơ hội để thầy trò HLV Tabarez "rửa mặt".

Bước vào trận bán kết thứ nhất, Uruguay có chút tổn thất khi Cavani và Victorino không thể ra sân còn về phía Peru HLV Markarian có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất để thực hiện ý đồ chiến thuật của mình.

Trong những phút đầu tiên thế trận có phần nghiêng về Uruguay với những pha tấn công khá nguy hiểm với sự cơ động của Suarez và A.Pereira. Bên kia chiến tuyến Peru vẫn trung thành với lỗi chơi đã đưa họ vào bán kết đó là chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công.

Cơ hội rõ rệt nhất thuộc về Uruguay khi M.Preira có pha tạt bóng vào trong vòng cấm A.Pereira có pha áp sát khung thành và dứt điểm tuy nhiên bóng lại không qua được tay thủ thành Fernandez.

Peru có câu trả lời ở phút 23 khi Vargas có một pha chuyền bóng vòng cung tuyệt vời, bóng đi sệt vòng qua cầu môn nhưng không có đồng đội nào bên trong tận dụng thành công.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ của Peru không có tình huống đáng kể nào được cầu thủ hai bên tạo ra. Hàng hậu vệ Peru với những cầu thủ có thể hình và thể lực tốt đã làm hạn chế rất nhiều những tình huống tấn công của Uruguay đặc biệt là các pha bóng bổng. Các chân sút bên phía Uruguay gần như không có khoảng trống nào dù là nhỏ nhất để có thể dứt điểm, điển hình là tình huống Suarez lao vào sút bóng sau quả tạt bên cánh phải của Coates nhưng đã bị một hậu vệ áo trắng can thiệp. Nhìn chung thế trận là khá bế tắc cho cả hai bên.

Phút 42 các CĐV của Uruguay có dịp ăn mừng hụt khi A.Pereira đưa được bóng vào lưới thủ thành Fernandez nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút cuối cùng của hiệp một, Peru có cơ  hội phản công nhưng Carmona lại dứt điểm quá vội vàng từ gần giữa sân và bóng đã đi ra ngoài cầu môn.

Với diễn biến như vậy, không quá ngạc nhiên khi chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi dấu thứ hai, Uruguay chủ động đẩy nhanh tốc độ của trận đấu và gần như ngay lập tức ý đồ này của HLV Tabarez đã phát huy hiệu quả. Phút 53, sau cú sút xa rất căng của Forlan, thủ thành Fernadez đẩy bóng ra và Luis Suarez đã lao vào dứt điểm ở góc hẹp làm bó tay Fernandez. 1-0 cho Uruguay. Các CĐV vỡ òa còn HLV Tabarez tỏ ra bình thản như thể điều đó là tất yếu.

Suarez (phải) đã ghi cả hai bàn thắng cho Uruguay

Bị thủng lưới, các học trò của HLV Markarian bắt buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và điều này đã tạo ra khoảng trống rất lớn nơi hàng phòng ngự để những cầu thủ nhanh nhẹn bên phía Uruguay khai thác.

Không lâu sau bàn thắng mở tỉ số, các CĐV Uruguay lại có dịp ăn mừng khi Luis Suarez kết thúc pha phản công mẫu mực của Uruguay bằng bàn thắng thứ hai của trận đấu và thứ hai cho riêng mình sau đường chuyền nhanh của A.Pereira. Khác với vàn thắng mở tỉ số HLV Tabarez đã ông đã nhảy lên ăn mừng vì đội bóng của ông đã tạo được lợi thế rất lớn.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, sự thất vọng của Peru lên đến đỉnh điểm khi đội trưởng Juan Vargas bị truất quyền thi đấu vào phút 70 sau một pha đánh muội vào mặt một cầu thủ Uruguay.

Những nỗ lực của các học học trò HLV Markarian là rất đáng khen ngợi, trong hoàn cảnh chơi thiếu người Guerrero và đồng đội không hề có tư tưởng bỏ cuộc hay buông xuôi. Phút 83, suýt chút nữa Guerrero có bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Peru khi thủ thành Muslera bắt bóng lập bập sau pha sút xa của tiền đạo này, đáng tiếc bóng lại chưa thể chui vào lưới.

Thời gian trôi đi trong những pha tấn công tuyệt vọng của các cầu thủ Peru, một bàn thắng có lẽ là xứng đáng cho đội bóng áo trắng nhưng Uruguay lại không nghĩ vậy và trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0.

Uruguay đã có vé vào chung kết trong khi Peru cũng không quá buồn bởi lọt vào đến tứ kết đã là thành công ngoài sức tưởng tượng của đội bóng đến từ đất nước cận trung mỹ.

Ngày mai sẽ diễn ra trận bán kết còn lại giữa Paraguay và Venezuela để xác định cái tên còn lại cho trận chung kết diễn ra vào ngày 25, đội thua sẽ gặp Peru trong trận đấu tranh giải ba.

Tỉ số: 2-0 Bàn thắng: Suarez 53’, 58’ Đội hình ra sân: Uruguay: Muslera; M. Pereira, Lugano, Coates, Caceres; Gargano (Eguren 71’), Ríos, González, A. Pereira; Forlan, Suarez (Abel Hernandez 71’). Peru: Fernandez; Rodriguez, Acasiete, Vilchez, Carmona; Yotun (Chiroque 54’), Albin (Ballón 90’), Cruzado, Vargas; Guerrero, Advincula (Lobaton 61’).

Hữu Hiệp