PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

V-League những ngày tạm nghỉ

Thứ năm, 16/06/2011 13:55

V-League đang bước vào quãng nghỉ kéo dài tới 1 tháng để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ nhưng đây cũng là lúc các CLB tỏ ra hết sức lo lắng.

Khi mùa giải đang diễn ra một cách khốc liệt thì thời gian nghỉ dài tỏ ra là không thích hợp khi mà các cầu thủ rất có thể sẽ không giữ được trạng thái thể lực đảm bảo khi các trận đấu của V-League bắt đầu trở lại.

 

Vấn đề quản quân trong thời điểm thi đấu thường xuyên đã khó nhưng nhiệm vụ này trở nên nan giải hơn gấp bội trong thời gian nghỉ của các cầu thủ. Rất khó để cấm cầu thủ, với tư cách là những “con người” không được chọn các hình thức giải trí, xả stress trong suốt 1 tháng nhàn rỗi. Đa số các CLB lựa chọn phương án chỉ cho cầu thủ nghỉ khoảng 1 tuần rồi ngay lập tức yêu cầu họ trở lại sinh hoạt tập trung trong các “trại lính”. Điều này cũng không phải biện pháp tối ưu khi mà tinh thần của cầu thủ sẽ bị căng cứng và ức chế. Nhưng không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn. Nếu như để các cầu thủ, đa phần là chưa có được tác phong chuyên nghiệp thực sự, được tự do trong khoảng 1 tháng thì CLB khó lòng có thể đảm bảo rằng “quân” của mình sẽ không sa đà vào những thú tiêu khiển vô bổ, vừa hại sức lại lắm “nguy cơ”. Thôi thì cứ phó mặc tất cả cho “tự nhiên”, đội bóng nào may mắn thì cầu thủ của họ tự biết cách điều chỉnh lối sống và tác phong sinh hoạt của mình để có thể ngay lập tức thi đấu tốt sau 1 tháng xả hơi. Còn nếu không thì đội bóng sẽ phải lãnh hậu quả nghiêm trọng trong 7 vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Lúc này, các CLB đang phải cạnh tranh căng thẳng ở hai đầu BXH đều sẽ phải rất nỗ lực “giữ” cho cầu thủ của mình không mất thể lực và phong độ. Nếu không, họ sẽ phải trả giả…

Tinthethao