PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vài nét về HLV Villas-Boas

Thứ năm, 23/06/2011 08:17

Hãy cùng điểm qua vài nét trong sự nghiệp cầm quân của vị HLV thành danh khi còn rất trẻ tuổi này.

Andre Villas-Boas sinh ngày 17/10/1977, có bà là người Anh. Villas-Boas kết hôn năm 2004 và có 2 con gái.

Villas-Boas chưa từng là cầu thủ. Ông khởi nghiệp với cương vị HLV trưởng đội tuyển British Virgin Islands ở tuổi … 21 nhưng chỉ cầm quân 2 trận (thua cả hai).

Người dẫn dắt Villas-Boas vào nghiệp bóng đá là HLV Bobby Robson. Ở tuổi 16, Villas-Boas đã chất vấn Robson tại sao không dùng tiền đạo Domingos (hiện là HLV trưởng Braga, vừa bị Villas-Boas đánh bại trong trận chung kết Europa League) nhiều hơn. Ấn tượng với chàng trai này, Robson hướng dẫn Villas-Boas theo học HLV và năm 17 tuổi, ông đã có bằng HLV loại C của UEFA.

Villas-Boas từng gắn bó với Chelsea 3 năm trên cương vị trợ lý của Mourinho. Phải tới mùa 2009/10, họ mới chia tay khi Villas-Boas nhận lời dẫn dắt Academica.

Trong năm đầu tiên dẫn dắt Porto, Villas-Boas đã đoạt cú ăn ba nội địa (Siêu Cúp, VĐQG, Cúp QG) và Europa League. Ông còn lập các kỷ lục:

- HLV trẻ nhất đoạt Cúp châu Âu - 33 tuổi, 213 ngày.

- Chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử CLB - 36 trận.

- Giúp Porto trở thành: CLB Bồ Đào Nha thắng nhiều trận nhất ở cúp châu Âu trong một mùa giải (14 trận), nhà vô địch BĐN giành nhiều điểm nhất (84 điểm), nhà vô địch hơn á quân nhiều điểm nhất (21 điểm), nhà vô địch đầu tiên bất bại kể từ 1972/73 và có chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất tại giải VĐQG (16 trận).

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới