PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Valdes độc chiếm Zamora: Vì anh giỏi hay vì Barca quá mạnh?

Thứ tư, 11/05/2011 15:36

Đó là câu hỏi mà rất nhiều người đã đặt ra trong suốt quãng thời gian vừa qua. Tuy nhiên, có một thực tế là Victor Valdes gần như chắc chắn sẽ đi vào lịch sử La Liga.

Rất nhiều người đánh giá Victor Valdes chỉ thuộc hạng trung bình so với mặt bằng thủ môn tại châu Âu hiện nay. Nếu so với Thánh Iker của Real Madrid thì rõ ràng người gác đền của Barca thua kém về mọi mặt. Chẳng thế mà phải đến năm 2010 Valdes mới được HLV Vicente del Bosque gọi vào tuyển Tây Ban Nha. Đến ngày 3/6/2010 thủ thành 29 tuổi này mới có trận ra mắt La Roja trong trận giao hữu với Hàn Quốc. Tuy nhiên, Victor Valdes lại luôn là người giành chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất La Liga (Zamora) trong 2 mùa bóng vừa qua và chắc chắn cả mùa giải năm nay nữa. Tính đến thời điểm hiện tại, Valdes mới chỉ để lọt lưới 15 bàn/30 trận bắt chính mùa này. Trong khi Iker Casillas đã phải vào lưới nhặt bóng 31 lần trong 35 trận bắt chính cho Los Blancos. Không gì có thể ngăn cản Victor Valdes nhận danh hiệu Zamora mùa này.

Trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, mới chỉ có duy nhất thủ môn huyền thoại, Luis Miguel Arconada từng 3 lần giành Zamora trong 3 mùa giải liên tiếp. Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2010/11 sẽ đưa Victor Valdes sánh ngang với huyền thoại của Real Sociedad. Không những vậy, Valdes đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục về hiệu suất không để lọt lưới trong 1 mùa bóng của Francisco Liano (18 bàn/38 trận, hiệu suất 0.74 bàn/trận). Nếu không để lọt lưới trong 3 vòng đấu cuối cùng trước Levante, Deportivo và Malaga, Valdes sẽ vượt mặt vị tiền bối với hiệu suất 0.468 bàn/trận. Rõ ràng thành tích cá nhân của Valdes có được là nhờ những người đồng đội của anh quá xuất sắc. Lối chơi tiqui-taca của Barca khiến họ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và không cho đối thủ có cơ hội tấn công về phía cầu môn của Valdes chứ chưa nói đến dứt điểm. Tuy nhiên, dù nói thế nào cũng không thể phủ nhận được tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha này. Không phải ngẫu nhiên khi Valdes đang trên con đường phá vỡ những kỷ lục của La Liga.

Bongdaso