PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Valencia tiễn chân "Super Depor" xuống hạng

Chủ nhật, 22/05/2011 22:31

Deportivo La Coruna, cái tên khuấy đảo La Liga giai đoạn đầu thế kỷ 21, đã phải ngậm ngùi chia tay hạng đấu cao nhất của Xứ sở đấu bò sau 20 năm.

Kết thúc mùa giải 1990/1991, Deportivo giành quyền tham dự La Liga để mở ra một chương tươi sáng trong lịch sử đội bóng với 4 lần giành ngôi Á quân và đỉnh cao là danh hiệu vô địch ở mùa giải 1999/2000.

Thời điểm nửa đầu thập niên 2000, đội bóng xứ Galicia thực sự nổi lên như một thế lực ở Tây Ban Nha, ngang nhiên thách thức những người khổng lồ như Barcelona, Real Madrid hay Valencia.

Đó cũng là thời kỳ Deportivo do HLV Javier Irureta dẫn dắt trở thành nơi quy tụ những cầu thủ hết sức tài năng của bóng đá thế giới như Donato, Djaminha, Flavio Conceicao, Fran, Mauro Silva, Roy Makaay...

Mùa sau không còn sự hiện hiện của Deportivo tại La Liga

Thế nhưng, ánh hào quang đã sớm từ bỏ Deportivo bởi những hoạch định sai lầm của BLĐ. Cũng nhanh chóng như khi mới phất lên, đội quân được mệnh danh là "Super Depor" quay trở lại với bộ mặt tầm thường vốn có.

Với đà xuống dốc đó, rút cuộc Deportivo đã phải "chạm đáy". Thất bại 0-2 trước Valencia trong trận đấu quyết định rạng sáng nay đã giáng tai họa xuống Depor (vài năm gần đây họ không thường xuyên được gọi là "Super Depor" nữa) vừa tròn đúng 2 thập niên họ góp mặt ở La Liga.

Trước vòng 38, Depor vẫn nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần đánh bại Valencia, đội đã hết mục tiêu, ở trên sân nhà Riazor là nghiễm nhiên giành quyền trụ hạng. Nhưng Depor không còn đủ bản lĩnh để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đã bị "dội gáo nước lạnh" bởi bàn mở tỷ số của Aduriz. Dù thời gian còn lại rất nhiều song Depor hoàn toàn bất lực khi tìm đường vào khung thành Valencia.

Vô số các cơ hội được tạo ra trong hiệp hai đều bị các chân sút nóng vội của Depor phung phí để rồi tới phút 90, Soldado lạnh lùng ấn định chiến thắng cho Valencia.

Vậy là 11 năm sau ngày đăng quang vô địch La Liga, cựu vương Deportivo đã phải ngậm ngùi cùng với Hercules và Almeria trở thành những đội xác vali xuống chơi ở Segunda mùa tới.

Thất bại của Deportivo mở ra cho các đối thủ cạnh tranh cơ hội tiếp bám trụ lại La Liga. Real Zaragoza từ vị trí nguy hiểm thứ 18 đã vọt lên hẳn thứ 13 sau thắng lợi 2-1 trước Levante trên sân khách.

Người hùng giải cứu Zaragoza là đội trưởng Gabriel Fernandez với một cú đúp ở phút 39 và 73, trước khi Stuani gỡ lại một bàn cho Levante vào phút 80.

Bất chấp việc bị thua 3-4 sau trận cầu nghẹt thở với Atletico Madrid, Real Mallorca vẫn trụ hạng an toàn nhờ hơn Deportivo đúng 1 điểm. Trái lại, Osasuna tự quyết định số phận của mình khi buộc Villarreal phải phơi áo với tỷ số 1-0, qua đó bứt phá lên hẳn vị trí thứ 9.

Trong lúc đó, trận đấu được dự báo là chung kết ngược giữa Real Sociedad và Getafe đã kết thúc bất phân thắng bại. Đội khách Getafe mở tỷ số ở phút thứ 9 nhờ công Diaz nhưng Sutil đã gỡ hòa 1-1 cho Sociedad ở giữa hiệp thứ hai.

Getafe đã may mắn bởi nếu như Deportivo chiến thắng và Mallorca hòa, họ mới chính là đội lĩnh chiếc vé xuống hạng.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới