PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vấn đề & Sự kiện: Trên sân không có tình bằng hữu

Thứ hai, 14/03/2011 13:56

Tài Em đạp Ngọc Điểu, nhận thẻ vàng; Tấn Tài đạp lại Tài Em trả đũa; Văn Phong đạp Quang Hải trong vòng cấm, khiến Hải phải nằm sân…

Trận đấu đã có tới 7 thẻ vàng (5 cho chủ nhà N.SG) được rút ra, cho thấy phần nào cái sự nóng của nó. May mắn cho K.KH là trong cả 2 pha bóng xấu chơi của Tấn Tài và Văn Phong, trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng, người đã điều khiển khá tròn vai ở trận đấu này, đều không phát hiện thấy. Bằng không, cuộc đối đầu giữa N.SG và K.KH có thể sẽ vỡ trận bởi những cái đầu bốc hỏa. Khi Tài Em vung động tác thừa nhằm vào bụng Ngọc Điều trong một pha tranh chấp, nhiều người đã phải thốt lên: “Tại sao cu Mười lại làm thế? Đó không phải là Tài Em”. Thời điểm mà Tấn Tài tặng Tài Em (đang nằm sân) chiếc gầm giầy, cũng đã có những thắc mắc như thế, khi 2 cầu thủ này đã và đang là đồng đội của nhau trên ĐTQG. Nhưng khi Văn Phong đạp ngay ức Quang Hải ở pha bóng diễn ra trong khu vực cấm địa của K.KH thì đúng là không còn gì để bàn nữa.  

Quang Hải (trái) và Văn Phong là bạn thân ở ngoài đời, nhưng tình bạn ấy không tồn tại trên sân bóng. Ảnh: Bá Châu

Phong và Hải đã từng là đồng đội, là bạn thân của nhau từ thiếu thời, mà nói theo ngôn ngữ dân gian là “từ cái lúc còn cởi trần tắm mưa”. Phong có vai trò quan trọng trong việc giải quyết mối bất hòa – tranh chấp quyền lợi giữa Quang Hải và cậu em vợ Tấn Tài ở K.KH trước đây. Giờ, khi Hải đã chuyền vào N.SG, băng đội trưởng đội bóng phố biển thuộc về Văn Phong và 2 người vẫn giữ mối liên lạc – quan hệ với nhau rất thường xuyên với nhau. Không ai cổ xúy cho thứ bóng đá bạo lực. Nhưng đúng là trên sân không thể nói chuyện anh em, bằng hữu. Người viết đã nghe được câu này từ Lê Huỳnh Đức, thời anh còn đá cho Ngân hàng Đông Á. Một trong những trận đấu cuối cùng của Đức cho Đông Á.TP khi ấy diễn ra trên sân Thống Nhất, gặp Đồng Tháp, và các cầu thủ xứ Tràm Chim đã thắc mắc: “Anh lớn sao đá tụi em như vậy?”. Đức quay lại trả lời rằng: “Trên sân không anh em gì cả”. Phải, có là anh em ruột thịt đi chăng nữa, vẫn đá nhau tóe lửa. Cuộc chạm trán N.SG – K.KH đã diễn ra theo kịch bản như thế. Almeida và Xuân Bình đều đã phải rời sân theo phương song song với mặt đất, để rồi bác sỹ chẩn đoán, phải rất lâu nữa họ mới có thể trở lại sân cỏ. Với K.KH, họ có thể lấp đầy khoảng trống của Xuân Bình để lại ở hành lang cánh trái bằng những phương án 2; nhưng, với Almeida, nó sẽ là thiệt thòi quá lớn cho N.SG. Trước đó, trung vệ Giovanini Fabiano cũng đã dính chấn thương (cổ chân) và phải nghỉ dài hạn. Rồi đây HLV Mai Đức Chung sẽ phải đau đầu chứ chẳng chơi. Cuộc sống là thế và bóng đá khắc nghiệt là thế. Một chấn thương nặng có thể đánh cướp cả sự nghiệp của cầu thủ. Cuộc chơi vẫn phải tiếp tục, nhưng chắc N.SG và K.KH, phải có những rút kinh nghiệm. Đôi chân của cầu thủ cần được bảo vệ và rất may, các trọng tài VN bây giờ cũng đã nêu cao tiêu chí ấy.

Thể thao & Văn hóa Online