PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Van der Sar chính thức chia tay MU: Tiệc tàn, tình không tan

Thứ hai, 30/05/2011 13:55

Van der Sar đã không thể chia tay sự nghiệp quần đùi áo số của mình trên đỉnh vinh quang Champions League.

Sẽ là trọn vẹn hơn, nếu trong bữa tiệc biệt ly có xen lẫn niềm vui chiến thắng. Những xét cho tới cùng, với một người đã đi vào huyền thoại như Van der Sar, danh hiệu không còn quá nhiều ý nghĩa. Bởi vinh quang nào rồi cũng sẽ lùi xa vào quá khứ, niềm vui nào rồi cũng sẽ có lúc qua đi. Chỉ duy nhất chữ “tình” còn đọng lại. Mãi mãi...

Thật đáng tiếc, khi lần cuối cùng NHM túc cầu giáo được nhìn thấy Edwin bay lượn trước khung gỗ, lại là trận đấu mà anh phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Cuộc chia tay sẽ hoàn hảo hơn cho lão tướng 40 tuổi, nếu như 90 phút tại Wembley đem về cho Quỷ đỏ thành Manchester danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 4 trong lịch sử. Cánh cửa dẫn tới thiên đường đã mở ra với đoàn kiêu binh Quỷ đỏ, để rồi sau đó, lại lạnh lùng đóng sầm trước mặt các nhà ĐKVĐ Premier League.

Khó trách lão tướng 40 tuổi trong thất bại của MU (cho dù Van der Sar bị cho là đã mắc một vài sai sót dẫn tới bàn thua bên phía Man Utd). Ở trận đấu cuối cùng của sự nghiệp, Van der Sar vẫn cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết như cái cách mà anh đã thể hiện trong suốt 6 năm gác đền cho bầy Quỷ. Nhưng trước một Barcelona quá xuất sắc ở thời điểm hiện tại, Edwin “thần thánh” không thể có được một cái kết mà anh mong muốn: “Sự nghiệp của bạn không phải lúc nào cũng có một cái kết đẹp. Nhưng tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người về những gì đã qua, mong sớm gặp lại các bạn”.

Tấm màn Champions League hạ xuống, cũng là thời điểm ngôi sao Quỷ đỏ chính thức nói lời chia tay sân cỏ. Trên FIFA.com, ngôi sao người Hà Lan giãi bày tâm sự: “Điều duy nhất mà tôi muốn làm lúc này là dành thời gian cho gia đình và bản thân mình. Tôi sẽ trải nghiệm những điều mà khi còn là một cầu thủ, tôi không có cơ hội và không được phép làm”.

Van der Sar treo găng. Quyết định của anh đã để lại một nỗi tiếc nối quá lớn trong lòng NHM túc cầu giáo. Khi được hỏi Van der Sar muốn mọi người nhớ về mình như thế nào, lão tướng 40 tuổi cực kì khiêm tốn: “Hãy để người hâm mộ quyết định điều đó. Tôi đã cống hiến những gì tốt nhất có thể và cố gắng trở thành một hình mẫu lý tưởng cho trẻ em. Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều cậu bé vô bé muốn được trở thành thủ môn xuất sắc”.

Khi nghe những lời tâm tình này, người ta sẽ thấy rằng, dù chiến thắng hay thất bại tại Wembley, điều đó cũng đâu còn quá nhiều ý nghĩa. Với Van der Sar, sự nghiệp lẫy lừng bên trong sân cỏ cũng như cuộc sống chuẩn mực ngoài đời, đã là đủ khiến cho anh trở thành bất tử. Bớt đi, hay thêm một danh hiệu, về bản chất cũng không thể khiến sự vĩ đại của Van der Sar vì thế mà ảnh hưởng.

Sau quãng thời gian dài đằng đẵng sống cho bóng đá, cống hiến những gì tinh tuý nhất cho tín đồ túc cầu giáo, đã tới lúc Edwin được phép sống cho riêng mình. Giây phút phải nói lời tạm biệt đã điểm. Chúc hạnh phúc và mong được sớm gặp anh, Edwin van der Sar!

Bongdaso
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới