PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Van Persie: "Trắng tay" có khi lại hay!

Thứ năm, 24/03/2011 10:58

Tiền đạo người Hà Lan cho rằng việc Arsenal bị loại khỏi ba giải đấu sẽ giúp đội bóng của anh tập trung hết sức cho giải ngoại hạng Anh.

Cách đây vài tuần, Arsenal của Van Persie đang tràn đầy khí thế trên cả bốn đấu trường. Tuy nhiên, thất bại đáng quên trước Birmingham trong trận chung kết Cúp Carling đã mở đầu cho hai tuần thảm bại của Arsenal. Có được lợi thế trước Barca sau trận lượt đi ở Champions League nhưng đội bóng của London đã thua vỡ mặt 1-3 trong trận lượt về. Tiếp đó, Arsenal lại bị loại khỏi Cúp FA bởi một cái tên quen thuộc… Man United. Tuy nhiên, Van Persie vẫn khẳng định rằng việc bị loại khỏi ba giải đấu có thể sẽ giúp Arsenal tập trung tối đa cho mặt trận còn lại.  

Phát biểu trên trang Goal, Van Persie cho hay: “Không thể nói rằng chúng tôi không thất vọng sau khi bị thua ở cả ba giải đấu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn một mục tiêu lớn phía trước. Đó là giải ngoại hạng Anh. Chúng tôi đang kém Man United năm điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Khoảng cách này có thể thu hẹp xuống còn hai điểm. Mọi chuyện vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải tập trung tối đa để tiến lên ngôi vô địch”. So với những phát biểu cách đây không lâu nhằm vào tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Arsenal và Barca ở Tây Ban Nha, Van Persie thừa nhận rằng anh đã có những lời lẽ hơi quá. Tiền đạo người Hà Lan cũng cho rằng những tiếng còi cùng các quyết định của trọng tài là một phần của cuộc chơi. Anh chia sẻ: “Bóng đá là vậy. Tôi không cho rằng chúng tôi thua là vì sự thiếu công bằng của một ai đó. Đó là những phần của bóng đá. Birmingham chơi rất hay trước chúng tôi nhưng họ đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Bóng đá là vậy, ranh giới và đẳng cấp giữa các đội bóng đôi khi không tồn tại. Tôi hy vọng rằng chúng tôi đã rút ra được kinh nghiệm từ những trận thua như thế”. Hiện Van Persie đã trở lại tập trung cùng tuyển Hà Lan cho loạt trận vòng sơ loại Euro 2012 sắp tới. Hiện Arsenal cũng có 13 cầu thủ khác trở về tập trung ĐTQG, đa số là tuyển thủ Pháp. Trong vòng đấu ở giải ngoại hạng Anh sắp tới với Blackburn trên sân nhà vào ngày 2/4, Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của A.Song, Cesc Fabregas, Theo Walcott.

PL & XH