PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vắng Ibra, Milan nguy to

Thứ tư, 16/03/2011 17:07

Chiếc thẻ đỏ cực kỳ đáng trách trong trận hòa Bari 1-1 của Ibrahimovic sẽ khiến cho Milan gặp khó khăn trong 3 trận đấu quan trọng sắp tới.

Ủy ban Kỷ luật Lega Calcio đã quyết định treo giò Ibra 3 trận vì hành vi đánh hậu vệ Marco Rossi (Bari). Theo đó, Ibra sẽ phải vắng mặt trong các trận gặp Palermo (sân khách), Inter (sân nhà), Fiorentina (sân khách) sắp tới. Đáng kể nhất trong số này là trận Derby Milano với Inter ngày 03/04 - trận đấu quyết định tới ngôi vô địch.
 

Hành động quá khích của Ibra sẽ khiến Milan mất scudetto?

Không có Ibra, chắc chắn Milan sẽ gặp nhiều khó khăn. Ibra đã ghi 19 bàn cho Milan mùa này (14 ở Serie A, 1 ở Cúp Italia, 4 ở Champions League). Có 12 đường chuyền thành bàn (11 ở Serie A, 1 ở Champions League) – những con số đủ thấy tầm ảnh hưởng lớn tới mức nào của tiền đạo người Thụy Điển trong cách vận hành lối chơi của Milan. Anh có thể là chủ công, có thể tự mình ghi bàn hoặc lôi kéo đối phương, làm nhiệm vụ kiến thiết…cách đá mà HLV Max Allegri đang xây dựng cho Rossoneri kể từ đầu mùa, rất dễ nhận thấy là phong cách “Ibrahimovic + 10 cầu thủ còn lại”. Bây giờ, khi bị treo giò, ai có thể thay thế Ibra, sẽ là một câu hỏi cực khó cho Allegri. Inzaghi chấn thương dài hạn, nếu dùng Pato thay thế Ibra thì vị trí của Pato sẽ do ai đảm trách (trung phong/ tiền đạo phải). Có lẽ phương án tối ưu nhất là sử dụng hai tiền đạo, Pato – Robinho, thay vì một Merkel còn quá trẻ để thay thế cho Ibra. Merkel có sức trẻ, sự nhiệt tình và cũng rất quái nhưng với một người cẩn trọng như Allegri, rất khó để ông chọn anh.
 

Nên sử dụng Cassano (phải) nhiều hơn

Thật ra còn một phương án dự phòng nữa là dùng bộ ba Robinho – Pato – Cassano nhưng nếu Cassano đá lệch phải như thế, tuyến tiền vệ sẽ mất một cầu thủ sáng tạo, trong bối cảnh Seedorf quá già, Pirlo chưa trở lại còn Bommel, Gattuso, Boateng, Flamini chỉ là những “công nhân”. Bị Bari cầm hòa không phải là một thảm họa của Milan, dù rằng con đường đến Scudetto chắc chắn đang cực mở với họ bởi chỉ còn 9 vòng đấu nữa, Serie A sẽ hạ màn. Nhưng vấn đề là, trước ngày derby Milano, họ phải làm khách ở Palermo. Giả dụ khi đó Rossoneri thua hoặc hòa, Inter thắng, khoảng cách khi đó chỉ còn là 2-3 điểm. Như thế, đá derby sẽ là trận quyết định tới ngôi vô địch và lúc đó, chưa ai đảm bảo, thầy trò Allegri không sảy chân trước một Inter thăng hoa và khát khao đòi ngôi đầu bảng. Mà mất ngôi đầu ở thời điểm này cũng đồng nghĩa với mất Scudetto.

BongdaPlus