PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

VFF rầm rộ tìm tướng!

Thứ năm, 10/03/2011 09:21

Người thay thế ông Calisto phải biết chịu áp lực và sức ép thành tích chính là 1 trong 3 tiêu chí mà VFF đặt ra cho đợt tìm thầy cho các đội tuyển bóng đá quốc gia.

Kế hoạch tìm kiếm HLV được VFF thảo luận kỹ lưỡng với Hội đồng HLV quốc gia trong cuộc họp diễn ra chiều nay. Theo được biết, cuộc họp chính thức thống nhất 3 tiêu chí tuyển chọn cơ bản: Thứ nhất, phải là người có sự hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á và châu Á. Thứ hai, phải có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia hoặc 1 CLB nào đó. Đứng thứ 3 nhưng đây lại là tiêu chí quan trọng nhất, người được chọn phải biết chấp nhận thử thách và vượt qua áp lực, kể cả thành tích.

Trong cuộc họp chiều nay, VFF cũng thống nhất, người được tuyển chọn sẽ tiếp tục phương án “3 trong 1”. Điều đó có nghĩa, HLV thay thế vị trí của ông Calisto sẽ đồng thời nắm cả 3 đội tuyển bóng đá quốc gia trong năm 2011 với những giải đấu, vòng sơ loại World Cup 2014 (đội tuyển quốc gia Việt Nam), vòng loại Olympic London 2012 (Olympic Việt Nam) và SEA Games 26 (U23 Việt Nam).

Phương án sử dụng thầy nội thay thế cho vị trí của HLV Calisto đã được VFF đặt ra cùng 3 ứng cử viên: Mai Đức Chung (N.Sài Gòn), Phan Thanh Hùng (HN T&T) và Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng). Nhưng theo quan điểm của Hội đồng HLV QG, việc sử dụng thầy nội vẫn còn có nhiều vấn đề khó khăn. Ngoài chuyện các HLV nội có uy tín đều gắn bó với các CLB thì vẫn còn đó sự e ngại về mối quan hệ của thầy nội với cầu thủ, cũng như nhiều đội bóng địa phương khác. Thế cho nên, quyết định chính thức chưa được đưa ra, song khả năng dùng thầy nội  là rất thấp.

Sau cuộc họp chiều nay, VFF sẽ còn nhóm họp với Hội đồng HLV QG 1 lần nữa trước khi chính thức rút gọn danh sách tuyển chọn xuống còn từ 10 đến 12 ứng cử viên. Hiện VFF đã có trong tay hàng chục bộ hồ sơ. Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, vấn đề tuyển chọn HLV cho các đội tuyển quốc gia sẽ kết thúc ngay trong tháng 3 này.

BongDaSo
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới