PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Villa và Keita không ngại cạnh tranh ở Barca

Thứ ba, 02/08/2011 17:01

Tiền đạo David Villa khẳng định rằng anh không có vấn đề gì với sự có mặt của tân binh Alexis Sanchez ở Barca.

Barca vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng ngôi sao tấn công Sanchez từ Udinese sau một thời gian dài đàm phán. Sự có mặt của tiền đạo người Chile khiến hàng công của Barca trở nên chật chội và sự cạnh tranh cho những suất đá chính mùa tới sẽ cực kỳ khốc liệt. Lionel Messi đương nhiên là sự lựa chọn số một của Pep Guardiola trong bất kỳ trường hợp nào, do đó, hai vị trí còn lại trên hàng công sẽ là "cuộc chiến" giữa Villa, Sanchez, và Pedro.

Villa (trái) và Keita - Ảnh Getty

“Tôi không sợ áp lực. Từ nhỏ, tôi đã mơ được chơi bóng ở một CLB lớn và ở những đội bóng như vậy, áp lực luôn rất lớn. Nhưng điều đó không làm tôi bận tâm. Càng nhiều áp lực, bạn càng phải nỗ lực hơn nữa trong công việc. Tôi cảm thấy vui khi những cầu thủ tốt nhất có mặt ở đây để cạnh tranh với nhau. Khoác áo Barca đồng nghĩa với việc bạn phải chơi hết khả năng để giành vị trí”, Villa nhấn mạnh.

Cũng ở trong hoàn cảnh tương tự như Villa là Seydou Keita khi Barca sắp chiêu mộ được tiền vệ Cesc Fabregas từ Arsenal. Dưới thời Guardiola, 3 vị trí trên hàng tiền vệ mặc nhiên thuộc về Busquets, Xavi, và Iniesta trong khi Mascherano và Keita chỉ đóng vai trò dự bị. Nếu Cesc cập bến Nou Camp, tuyến giữa của Barca càng trở nên đông đúc nên cơ hội dành cho mỗi người càng trở nên nhỏ hơn.

Tuy vậy, tiền vệ người Mali, Keita không cho rằng sự có mặt của Cesc Fabregas sẽ làm hạn chế thời gian ra sân của anh. “Việc phải cạnh tranh vị trí ở những đội bóng lớn và có nhiều cầu thủ giỏi như là điều hết sức bình thường. Sự ganh đua luôn là một điều tốt cho đội bóng và đó là những gì đang xảy ra ở Barca”, Keita cho biết trên trang chủ của Barca.

Về trận tranh Siêu Cúp với Real Madrid sắp tới, Keita đánh giá: “Đây không phải là một trận chung kết World Cup nhưng các trận đấu với Real Madrid luôn luôn quan trọng, với cả người hâm mộ lẫn các cầu thủ. Đây là một trận chung kết và cả hai đều muốn chiến thắng. Hơn nữa, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải”.

Trận Siêu Cúp TBN lượt đi sẽ diễn ra trên sân Bernabeu vào ngày 14/8 tới.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới