PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Villas-Boas và học thuyết "nhóm đặc biệt"

Thứ sáu, 29/07/2011 08:40

Villas-Boas nói “Đừng gọi tôi là Người đặc biệt. Tôi chỉ muốn là thành tố trong một nhóm đặc biệt..."

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha này đã tỏ ra rất khác biệt với người đàn anh một thuở của mình ngay từ những ngày đầu đến Stamford Bridge. Hôm 22/6, với quyết định mua tự do cho Villas-Boas bằng khoản tiền giải phóng hợp đồng 13,3 triệu bảng, Chelsea đã chính thức có được vị HLV "danh nổi như cồn" sau những thành công vang dội với Porto. Con đường đến vinh quang của Villas-Boas, với đầy ắp chiến công khi mới ở tuổi 33, đã làm tất cả lkỳ vọng sẽ có một Mourinho mới.

Villas Boas (đứng) cần chứng tỏ được mình ở Chelsea

Trong một mùa Hè mà làng HLV tại Premiership tỏ ra khá ảm đạm, buồn tẻ, sự xuất hiện của Villas-Boas cùng học thuyết “nhóm đặc biệt” chính là một điểm nhấn thú vị. Người ta đã lo cho Villas-Boas sẽ gặp thách thức trước một Chelsea có quá nhiều kiêu binh bởi HLV này còn quá trẻ. Nhưng theo mô hình “nhóm đặc biệt”, Villas-Boas nói rằng ông chỉ là một người bạn, một người từng thành công trên ghế huấn luyện và sẽ chia sẻ những trải nghiệm và vốn hiểu biết với đội bóng mới, trên tinh thần thành tích chung đứng trên mọi thứ.

Và đó cũng là lý do ngay từ những ngày đầu, Villas-Boas đã xây dựng một ê-kíp huấn luyện hùng hậu với nhân vật số hai chính là Roberto Di Matteo- một cựu cầu thủ của Chelsea. Việc liên kết giữa cái mới và cái cũ, giữa quá khứ và hiện tại được giao cho Di Matteo. Nghĩa là Villas-Boas đã rất khôn ngoan khi tránh được một công việc được đánh giá sẽ vô cùng gian khó là bình ổn phòng thay đồ ở Stamford Bridge.

Để rồi xem, từ điểm nhấn mùa Hè 2011 với học thuyết “nhóm đặc biệt”, Villas-Boas liệu có đáp ứng được kỳ vọng của ông chủ Abramovich về Chelsea?

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới