PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vissai Ninh Bình: Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh lên “cối xay”

Thứ tư, 18/05/2011 14:12

Không những nổi tiếng V-League về số lần thay tướng, V.Ninh Bình (V.NB) còn được biết đến với những quyết định “khác người”.

Theo những động thái mới nhất, tối qua, vì không thể mời được HLV Nguyễn Văn Thịnh, lãnh đạo đội bóng cố đô đã buộc phải bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Đức Cảnh trở thành vị HLV trưởng thứ 12 của V.NB trong vòng hơn 4 năm qua.

Trước đó, đích thân chủ tịch V.Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường khẳng định với TT&VH, đội bóng của ông gần như đã đạt được thỏa thuận với HLV Nguyễn Văn Thịnh để về dẫn dắt CLB này. Tuy nhiên, bất ngờ đã xẩy ra vào phút cuối, khi cơ quan chủ quản của HLV Nguyễn Văn Thịnh là Công ty CP bóng đá SLNA vẫn chưa đưa ra câu trả lời về đề nghị xin biệt phái ông Thịnh sang làm việc V.NB. Theo ông Phạm Văn Lệ, trưởng đoàn bóng V.NB, dù đã thống nhất được với đội bóng cố đô Hoa Lư về các điều khoản cá nhân, song HLV Nguyễn Văn Thịnh vẫn không thể gia nhập V.NB do SLNA chưa chấp thuận cho mượn. Đã có những trục trặc vào phút cuối nên đội bóng chưa thể ký kết hợp đồng với HLV Nguyễn Văn Thịnh. V.NB đã gửi công văn đến Công ty Cổ phần bóng đá SLNA để đề nghị cho mượn HLV Nguyễn Văn Thịnh, nhưng cho đến hết ngày hôm qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời. Thời gian quá gấp rút, chúng tôi không thể để đội bóng thiếu “thuyền trưởng”, nên lãnh đạo đã quyết định bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Đức Cảnh làm HLV trưởng đội bóng”, ông Lệ cho biết.

Bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Đức Cảnh được V.NB coi là giải pháp an toàn nhất hiện nay

Chưa biết quyết định đặt niềm tin vào trợ lý Nguyễn Đức Cảnh của V.NB có quá mạo hiểm hay không, nhưng với tính cách của các ông chủ và cầu thủ nơi đây, rất khó để một HLV vừa chân ướt chân ráo tới cầm quân mà có thể gặt hái thành công ngay lập tức. Người ta cho rằng sự xuất hiện của HLV Nguyễn Văn Thịnh chính là nguyên nhân dẫn tới việc HLV Nguyễn Văn Sỹ dứt áo ra đi, và chỉ cần nhìn cảnh thầy trò ông Sỹ ôm nhau khóc rưng rức trong ngày chia tay cũng đủ thấy tầm ảnh hưởng của nhà cầm quân người Nam Định này với quân của mình là như thế nào! Chẳng thế mà hôm qua, khi TT&VH đặt câu hỏi ông Lệ rằng tại sao lại chọn phương án đôn trợ lý Nguyễn Đức Canh lên nắm quyền, vị trưởng đoàn này đã lý giải: “Một đội bóng muốn thành công thì không hẳn phụ thuộc hoàn toàn vào một HLV giỏi, mà đội bóng đó phải là một tập thể đồng đều và gắn kết. Chúng tôi đang gặp khó khăn, việc đặt niềm tin ngay vào một người mới sẽ rất mạo hiểm. Phương án đưa trợ lý Nguyễn Đức Cảnh lên nắm quyền là giải pháp an toàn nhất trong lúc này. Anh Cảnh là người sống và làm việc ở Ninh Bình rất lâu nên am hiểu nội tình đội bóng”. Ông Lệ tiếp tục: “Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ và đặt niềm tin vào anh Cảnh, nên mới quyết định đưa lên. Hơn nữa, V.NB chưa muốn dứt tình với Văn Sỹ. Sỹ có thể nghỉ ngơi một vài tháng, sau đó nếu thoải mái và vẫn còn muốn trở lại làm HLV chúng tôi sẽ bổ nhiệm lại. Còn phương án HLV Nguyễn Văn Thịnh, gần như chắc chắn V.NB không đưa ông Thịnh vào vị trí HLV trưởng, vì nếu đạt được thỏa thuật với SLNA, ông Thịnh sẽ đảm nhận vai trò cố vấn kỹ thuật ở đội bóng chúng tôi”.

TTVH Online