PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vissai Ninh Bình và bài toán tuyến giữa

Thứ ba, 22/03/2011 11:27

Có rất nhiều lựa chọn, nhưng cho đến nay Vissai Ninh Bình vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm người cầm trịch và dẫn dắt lối chơi...

Đó chính là lý do khiến họ chưa thể triển khai lối chơi và đạt được thành tích như mong muốn.
 
 
Tiền vệ Mota (phải) đã qua thời đỉnh cao - Ảnh: Minh Tuấn
 
Mota luôn khiến người ta chú ý đến bằng những quả chuyền thông minh, sắc lẹm, nhưng đó là trong quá khứ. Còn giờ, anh luôn tỏ ra ì ạch, rườm rà, đôi lúc trở thành gánh nặng cho đồng đội. Adewale thì luôn có thừa sức khỏe, độ xông xáo, nhưng lại thiếu sự tinh tế. Một lựa chọn khác là tiền vệ Giovanni có thể hình, thể lực, nhưng cái V.NB cần là những đường chuyền tinh tế, quyết định, anh lại thiếu. Tại khu trung tuyến, Hoàng Đảm cũng có thừa dũng mãnh, quyết liệt, song hệt như 2 đồng đội, anh chỉ chơi tròn vai khi hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, Chí Thắng đang ngày càng mờ nhạt, còn Văn Thông, Thái Dương thì dường như chưa đủ tầm để sắm vai chính. Trục giữa không có người dẫn dắt, kéo theo các vệ tinh bị chia cắt, đôi lúc tê liệt. Nhiều trận, hai biên Mạnh Dũng và Hoàng Max chơi rất xông xáo, nhưng do không có được sự hỗ trợ từ đồng đội nên những đường lên bóng luôn lạc lõng. Cũng không ít trận, các tiền đạo của V.NB đã rơi vào hoàn cảnh tương tự. Không được hỗ trợ, Việt Thắng hay Michel luôn đói bóng, dễ bị chia cắt.
Sự bế tắc trong việc tìm người cầm trịch ở tuyến giữa không chỉ ảnh hưởng đến những phương án tấn công của V.NB mà còn khiến hàng thủ của họ luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Ba trận thua SHB.ĐN, HN T&T, ĐT.LA với cùng tỷ số 1-2, hay những trận hòa tức tưởi trước B.BD, N.SG, hay HP.HN là ví dụ. Trước mỗi trận, không ai dám xem thường V.NB nếu nhìn vào lực lượng họ sở hữu. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ thời gian qua thật quá nhạt nhòa.

Tuyến giữa của V.NB đang khủng hoảng thừa mà thiếu. Và nếu ở chặng đường còn lại, bế tắc này chưa được giải quyết thì chắc chắn nỗi lo xuống hạng sẽ ngày càng hiện hữu.

Bongdaplus