PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

V.League: Đã hết giờ giải lao...

Thứ bảy, 14/05/2011 11:28

Sau một tuần tạm nghỉ, cuộc chơi lượt về V.League 2011 sẽ bắt đầu giai đoạn tăng tốc với trận đấu sớm Hà Nội ACB gặp Hòa Phát HN.

1. Chỉ 1 tuần, nhưng nhiều đội bóng ở nhóm đáy bảng đã chạy vắt giò lên cổ để bổ sung lực lượng. Họ hy vọng cái quãng nghỉ ngắn ngủi này sẽ là phương thuốc thần kỳ giúp mình có thể “cải tử hoàn sinh” ở lượt về.

 

Đồng Tâm Long An là một trong những cái tên ấy, bởi CLB này luôn có truyền thống bật lên ở giai đoạn 2. Nhưng mùa giải này có vẻ như chẳng còn mấy người tin vào cái “truyền thống” ấy. Trò chuyện với người viết tại gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2010, chính tân QBV Nguyễn Minh Phương đã cho rằng “Gạch” sẽ khó hồi sinh ở giai đoạn tới. Bởi các cầu thủ Long An đã không còn “đồng tâm” như xưa - một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp đội bóng này “tái sinh” ở những mùa trước.

Ngoài ra, Minh Phương còn thổ lộ: “Lúc tôi còn ở Cảng Sài Gòn, năm ấy đội vô địch, nhưng khi tôi về Đồng Tâm Long An, cũng năm ấy Cảng Sài Gòn rớt hạng. Năm nay tôi chuyển ra SHB Đà Nẵng, có lẽ nào Đồng Tâm Long An sẽ rớt hạng?! Nếu điều đó xảy ra thật, có lẽ tôi sẽ đau lòng lắm!”.

Khi chính người trong cuộc nhận định về CLB cũ như thế, tự dưng lại thấy lo cho đội bóng Long An. Càng thắc thỏm hơn khi đối thủ trực tiếp của họ trên bảng “phong thần” là Hà Nội ACB cũng đang có những động thái mạnh mẽ trong việc đổi mới lực lượng, chứ không còn yên phận làm “ngân hàng điểm” như lượt đi. Tuy nhiên, liệu đội bóng Hà thành này có khởi sắc hay không có lẽ còn phải chờ xem trận đấu mở màn giai đoạn lượt về của họ vào chiều nay trước HP.HN- đối thủ cùng thành phố.

2. Khi 2 đối thủ chót bảng “nhúc nhích”, tất nhiên những đội bóng ở nhóm trên chẳng thể không “rục rịch”. Từng được liệt vào nhóm ứng viên tranh chức vô địch, nhưng V.Hải Phòng được xem là một trong những cái tên gây thất vọng nhất khi xếp ở vị trí thứ 12 sau giai đoạn lượt đi. Chính vì thế, đội bóng đất Cảng đang ồ ạt đổi mới bằng cách mua lẫn mượn. Thậm chí, phi lý đến khó tin nhưng trung vệ Đình Luật đã được V.HP đưa về với giá 3,5 tỷ chỉ để đá 13 trận.

Đối thủ chỉ xếp trên V.HP 1 bậc là B.Bình Dương cũng tranh thủ cái khoảng lặng 1 tuần để thanh lý một số cái tên (trong đó có thủ môn kỳ cựu Thế Anh), và rước về một số ngoại binh để chỉnh đốn đội hình. Lực có, tiền có nên B.Bình Dương được đánh giá là đội bóng dễ dàng “lấy lại những gì đã mất” ở giai đoạn tăng tốc này. Cái chính là họ có quản được quân và dẹp yên những cơn sóng ngầm trong nội bộ hay không mà thôi.

3. Chỉ trong 1 tuần mà hàng loạt nội binh, ngoại binh “chạy” từ đội này sang đội bóng khác, hoặc được các đội hối hả mua về từ khắp nơi như một “phương thuốc cải tử”. Điều đó khiến nhiều người không thể không bật ra câu hỏi: “Vậy suốt thời gian dài trước mùa giải 2010, các đội bóng đã làm gì trong việc chuẩn bị đội hình?”. Nhiều tháng trời chuẩn bị mà còn chẳng ra làm sao, thì chỉ 1 tuần hay 1 tháng “giải lao”ngắn ngủi làm sao có thể dời non, lấp biển, mà điều này không chỉ xảy ra ở mùa giải năm nay.

Hôm nay, giờ giải lao đã hết, tăng tốc thôi!

Việt Nam - BongdaPlus