PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng 12 V-League 2011: Tử thần gọi tên ai?

Chủ nhật, 24/04/2011 21:30

Chức vô địch lượt đi gần như đã thuộc về SLNA, nên điểm nóng của V-League chỉ xoay quanh cuộc chiến trụ hạng với sự sa sút của nhiều đội bóng “đại gia”…

Quyết định ở Hàng Đẫy

Vị trí đội sổ lượt đi chưa có chủ  khi mà HN ACB vẫn có nhiều cơ hội thoát khỏi “định mệnh”. Với 7 điểm trong tay, nếu thắng cả 2 trận đấu còn lại của lượt đi, đội bóng Hà Nội sẽ tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Lý thuyết là thế, song thực tế, HN ACB đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề.

HN ACB (giữa) đang vùng vẫy ở cuối bảng

Sự của đội trưởng Đức Tuấn sau 3 trận bị treo giò không mang lại hiệu ứng đủ mạnh để cứu vãn tình thế. Trận đấu với Vicem Hải Phòng chiều nay tại Hàng Đẫy tiếp tục mang tính chất của 1 trận “chung kết ngược”. Với 12 điểm trong tay, đội bóng đất Cảng đang ở vào cái thế mấp mé miệng vực sau những trận hòa và thua liên tiếp.

Lãnh đạo đội bóng đất Cảng đã phải họp khẩn và xác định, mùa này coi như “bỏ đi” và sẽ phải làm lại ở mùa tới. Nhưng muốn làm lại thì V.Hải Phòng cần phải thoát khỏi nguy cơ xuống hạng cái đã. Nhiệm vụ cấp thiết trước mắt thầy trò HLV Vương Tiến Dũng là không được phép thua tại Hàng Đẫy.

Khó khăn về lực lượng, nhưng V.Hải Phòng cũng có nhiều thuận lợi. Sự đồng cảm của lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã giải tỏa đáng kể sức ép nặng nề cho đội bóng. Hàng nghìn CĐV đất Cảng tiếp tục sát cánh với đội nhà, hứa hẹn biến Hàng Đẫy chiều nay trở thành 1 Lạch Tray thu nhỏ.

Những yếu tố ấy đủ đảm bảo chiến thắng cho đội khách?

ĐTLA tiếp tục thắng?

Vượt qua Hòa Phát HN ngay tại Hàng Đẫy không chỉ mang về cho ĐTLA 3 điểm, mà chiến thắng ấy được ví như 1 cú hãm phanh cần thiết của 1 đội bóng đang khủng hoảng trầm trọng. Niềm tin và niềm vui đã quay lại với thầy trò McMenemy sau nhiều vòng đấu chìm trong khó khăn và áp lực.

Trở về sân nhà, “Gạch” sẽ được tiếp thêm sức mạnh với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cũng như lực lượng đầy đủ hơn để tiếp tục mạch thắng, đồng thời không làm Chủ tịch Võ Quốc Thắng thất vọng sau tuyên bố, ĐTLA sẽ lọt vào tốp 3 V-League.

Trong khi đó, Thanh Hóa hành quân đến Long An với đội hình “thủng lỗ chỗ”. Sự vắng mặt của Quang Vinh và bộ đôi ngoại binh, Dasilva và Omar, đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối chơi cũng như cách bài binh, bố trận của HLV Lê Thụy Hải. Chẳng còn sự lựa chọn nào khác, Thanh Hóa sẽ phải “tử thủ” tại Long An và hy vọng sẽ được đặt cả lên vai tiền đạo nhỏ con, Hoàng Đình Tùng. Thắng trận này, ĐTLA có nhiều cơ hội thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng sẽ không dễ cho thầy trò McMenemy khi từ đầu mùa, “Gạch” chưa thắng trận nào trên sân nhà, trong khi, Thanh Hóa lại luôn chơi quyết tâm và máu lửa.

Những ẩn số khác

Khó đội nào có thể qua mặt SLNA ở vị trí số 1 lượt đi, chính vì thế, cuộc đua ở nhóm đầu chỉ còn tập trung vào vị trí thứ 2 và thứ 3.

Hành động thô bạo của tiền đạo Samson khiến cho TĐCS ĐT phải trả cái giá quá đắt. Cái án treo giò 5 trận và khoản tiền phạt 30 triệu đồng từ VFF dành cho cầu thủ này khiến cho lãnh đạo đội bóng này đứng ngồi không yên. Không có Samson, nhiều khả năng TĐCS ĐT sẽ thua trên sân của B.Bình Dương. Nhưng nỗi lo lớn với TĐCS ĐT còn là nguy cơ Samson có thể ra đi trong sự chèo kéo của nhiều đội bóng lớn.

Navibank SG (áo sọc) trước nguy cơ khủng hoảng

Nhiều vị trí trụ cột chấn thương hoặc sa sút phong độ đã khiến cho đội bóng nhà giàu Navibank SG lâm nguy. Nếu để thua trước SHB Đà Nẵng vào chiều nay, rất có thể HLV Mai Đức Chung sẽ phải ra đi. Khó cho ông Chung khi mà chất lượng của đội hình Navibank SG không tương xứng với những khoản tiền trong hợp đồng.

Thời điểm này, bản thân ông Chung cũng không còn đường lùi khi mà VFF đã quyết định nói không với thầy nội trong cuộc tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia. Trong trường hợp bị sa thải ở Navibank SG, ông Chung chỉ còn 1 sự lựa chọn là làm trợ lý cho tân HLV trưởng của đội tuyển.

Không chỉ ông Chung, lãnh đạo Hòa Phát HN cũng đang nhăm nhe loại bỏ “công thần” Nguyễn Thành Vinh sau chuỗi trận kém cỏi vừa qua. Thế nên, hãy chờ xem, V-League của phiên chợ chiều lượt đi có biến động đáng ngờ nào khôn.

Bongdaso