PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng 1/8, sân Beira-Rio. (lượt đi 1-1) 05h30 ngày 5/5: Internacional vs Penarol

Thứ tư, 04/05/2011 15:50

Có vẻ như bí quyết chiến thắng mùa trước đang được ĐKVĐ Internacional tái hiện thành công trong mùa này: sự bất khả xâm phạm của thánh địa Beira-Rio.

Mùa trước, thành tích thi đấu của Internacional tại Beira-Rio là 7 trận toàn thắng với hiệu số bàn thắng bại 13-2. Cả 3 vòng knock-out liên tiếp (từ vòng 1/8 đến bán kết), Internacional đều thua trên sân khách. Nhưng họ đều giành quyền đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân đối phương nhờ kết quả thắng mà không để lọt lưới ở sân nhà. Không quá nếu nói rằng điểm tựa Beira-Rio đóng góp 50% vào chức vô địch Copa Libertadores 2010 của Internacional.

 

Internacional (áo sẫm) sẽ khiến đội khách trắng tay ra về

 

Mùa này, thánh địa Beira-Rio thậm chí còn “thiêng” hơn. Qua 3 trận vòng bảng, Internacional lần lượt đè bẹp Jaguares 4-0, Wilstermann 3-0 và Emelec 2-0 trên sân đấu có tên gọi chính thức Estadio Jose Pinheiro Borda này. Thế mới thấy, mỗi lần đến đây, các đội khách hy vọng ghi được bàn an ủi đã rất khó rồi chứ nói gì tới mục tiêu chiến thắng.

Đã thế, Penarol lại đang cho thấy sự “yếu bóng vía” mỗi lần xa nhà tại đấu trường số một Nam Mỹ. Ở vòng bảng, ngoài chiến thắng 3-1 đầy bất ngờ trên sân đối thủ bét bảng Godoy Cruz, đại diện Uruguay lần lượt “phơi xác” 0-3 và 0-5 trên sân của Independiente và LDU Quito.

“Địa lợi” không có, Penarol còn gặp không ít khó khăn về lực lượng. Ngôi sao chạy cánh Jonathan Urretaviscaya mà họ cất công mượn về từ Benfica chỉ mới vừa bình phục chấn thương. Urretaviscaya có thể ra sân ít phút trong hiệp 2 đã là may lắm rồi.

Trong khi đó, tín hiệu với Internacional lạc quan hơn. Sau khi được HLV Falcao chủ động cho dưỡng sức ở trận hòa Gremio vừa qua, tiền vệ Mario Bolatti đã sẵn sàng cùng đồng đội nghênh tiếp Penarol. Cùng với 2 ngôi sao đồng hương Andres D’Alessandro và Pablo Guinazu, tuyển thủ Argentina này góp phần giúp cho tuyến giữa của Internacional vừa giàu tính sáng tạo mà vẫn đảm bảo được sự chắc chắn.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những hiệu ứng tích cực mà tân HLV Falcao mang lại. Kể từ khi về thế chỗ ông Celso Roth, Falcao mạnh dạn tạo cơ hội cho ngôi sao vốn bị bỏ quên dưới thời người tiền nhiệm, Andrezinho và tài năng 19 tuổi Oscar thể hiện mình. Họ đều đền đáp sự tin tưởng của ông thầy mới bằng những màn trình diễn ấn tượng.

Với Internacional, gọi Beira-Rio là thánh địa hay pháo đài không quan trọng. Quan trọng là họ ngày càng mất thói quen “hiếu khách” ở đây. Với Penarol cũng sẽ không có ngoại lệ.

Đội hình dự kiến

Internacional: Renan, Bolivar, Kleber, Nei, Rodrigo, Guinazu, Bolatti, Andrezinho, D’Alessandro, Oscar, Damiao. Penarol: Sosa, G.Rodriguez, D.Rodriguez, Valdez, Gonzalez, Corujo, Aguiar, Domingo, Freitas, Martinucci, Olivera.

Dự đoán: 2-0

BongdaPlus