PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng 36, sân Metropole, 0h00 đêm nay: Lille vs Sochaux

Thứ tư, 18/05/2011 08:49

Marseille đã giải phóng sức ép tâm lý cho Lille để thày trò HLV Rudi Garcia thảnh thơi hơn trên con đường tiến tới cú đúp lịch sử.

“Nếu có 4 điểm nhiều hơn Marseille sau vòng 36, khả năng vô địch Ligue 1 của chúng tôi sẽ đạt khoảng 90%”, lần đầu tiên sau nhiều vòng độc chiếm ngôi đầu bảng, chủ tịch Michel Seydoux của Lille mới thừa nhận về cơ hội trở lại đỉnh cao vinh quang của bóng đá Pháp sau 57 năm dài chờ đợi (lần cuối Lille vô địch Ligue 1 là năm 1954). Thực tế, chủ tịch Seydoux rất khiêm tốn khi phát biểu như vậy. Bởi nếu đã hơn đối phương tới 4 điểm cùng chỉ số phụ vượt trội (+30 so với +23 của Marseille) khi Ligue 1 chỉ còn 2 vòng, thì gần như ngai vàng khó có thể tuột khỏi tay đội bóng phía Bắc.

Lille (phải) đang có tâm lí vô cùng thoải mái

Đón tiếp Sochaux, Lille không bắt buộc phải giành chiến thắng. HLV Garcia khẳng định, 1 điểm và bảo toàn nhân lực cho 2 vòng đấu cuối (gặp PSG và Rennes) là mục tiêu hàng đầu trong trận đấu đêm nay. Do vậy, thay vì bố trí lối chơi tấn công quen thuộc 4-3-3, Lille sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, tức là đặt sự an toàn bên phần sân nhà lên trên hết. Bởi Sochaux không phải đối thủ tầm thường. Đội khách đang thi đấu thăng hoa với chuỗi 7 trận bất bại (5 thắng) và gần như chắc chắn có vé dự Europa League mùa sau. Đáng chú ý, ở 3 vòng đấu gần nhất, thày trò HLV Francis Gillot toàn thắng, ghi tới 8 bàn và giữ trắng lưới. Sân nhà, sân khách không quan trọng với Sochaux vì họ luôn thu về một kết quả mỹ mãn.

Hiện Sochaux không có được đội hình mạnh nhất vì những chấn thương của các trụ cột như Faty (căng cơ), Brechet (gót chân), Mikari (mắt cá) và Anin (háng). Tuy nhiên, đạo quân HLV Gillot vẫn duy trì được phong độ ổn định đến kinh ngạc và đang được Marseille trông chờ sẽ tạo nên cú sốc lớn tại sân Metropole đêm nay. PSG, Rennes hay Marseille đều từng bại trận trước Sochaux ở mùa này. Bản thân Lille cũng đã không thể kiếm trọn vẹn 3 điểm tại Bonal trong lần đụng độ ở lượt đi.

Song, cũng giống như Lille, Sochaux cũng không quyết tâm giành chiến thắng. Với họ bây giờ, sự an toàn là trên hết. Ngoài Lille là đối thủ mạnh hơn, ở 2 vòng cuối, Sochaux chỉ phải chạm trán với những đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa này như St.Etienne (đã trụ hạng nhưng khó với tới một tấm vé dự Europa League), Arles (xuống hạng). Giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận cuối sẽ dễ dàng hơn. Còn đêm nay, cả 2 cứ thảnh thơi mà đá.

Đội hình dự kiến

Lille: Landreau; Debuchy, Rami, Chedjou, Beria; Mavuba, Cabaye; Gervinho, Hazard, Obraniak; Sow. Sochaux: Richert; Sauget, Perquis, Carlao, Drame; Boudebouz, Martin, Nogueira, Maurice-Belay; Ideye, Maiga.

Dự đoán: 1-1

Con số:

0. Trong 10 lần bị dẫn bàn trước ở Ligue 1 mùa này, Sochaux không thắng trận nào (thua 9, hòa 1). 1. Thất bại duy nhất trên sân nhà mùa này của Lille là trước Marseille ở vòng 10. 2. Ở 17 trận đấu tại Metropole mùa này, Lille mới 2 lần để thủng lưới trước nhưng lại không thua trận nào. 10. Sau 17 chuyến làm khách của mùa này, Sochaux thua tới 10, chỉ thắng 4, hòa 3. 45. Sochaux từng có 28 chuyến làm khách tại Lille trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp, nhưng chỉ thắng 6, hòa tới 11 lần. Lần gần nhất Sochaux ca khúc khải hoàn là ngày 9/12/2001.

BongdaPlus