PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vòng loại Euro: Đội tuyển Đức giành vé sớm, Hà Lan đại thắng

Thứ bảy, 03/09/2011 09:28

Tấm vé đầu tiên giành quyền tham dự VCK EURO 2012 đã có chủ. ĐT Đức thẳng tiến tới Ukraine và Ba Lan sau chiến thắng 6-2 trước đội khách Áo.

Đức giành vé sớm

Thêm một lần nữa, ĐT Đức lại biểu dương sức mạnh ở bảng A. Trên sân nhà Veltins-Arena rạng sáng nay, các học trò của HLV Joachim Loew vào trận rất hứng khởi. Họ không mấy khó khăn đánh bại ĐT Áo với tỉ số 6-2. Đó là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Mannschaft, qua đó giúp họ chính thức sở hữu tấm vé đầu tiên tham dự VCK EURO 2012 với tổng cộng 24 điểm.

Trận đấu này là của Oezil. Tiền vệ khoác áo Real đã thi đấu xuất sắc để hoàn tất thủ tục đưa Đức tới Ukraine và Ba Lan. Anh lập 1 hat-trick, với các bàn thắng ở các phút thứ 8, 23 và 47. Trong đó, có một pha ghi bàn gây chút tranh cãi. Đó là tình huống Oezil dứt điểm ở phút thứ 8: Có người cho rằng bóng đã chạm chân Klose và bàn thắng phải được tính cho tiền đạo này (các bàn còn lại của Đức do Podolski (28’), Schurrle (84’) và Goetze (89’) thực hiện).

ĐT Áo cũng đã chơi rất cố gắng, đặc biệt sau khi phải nhận 2 bàn thua từ các pha lập công của  Oezil. Nhưng những gì họ làm được chỉ là 2 bàn rút ngắn cách biệt do công của Arnautovic (42’) và Harnik (51’), cùng một vài pha dứt điểm khác khiến thủ thành Neuer phải trổ tài cứu thua cho ĐT Đức.

Anh vượt qua Bungaria

Với chiến thắng 3-0 trước Bulgaria, Anh giành điểm số thứ 14 sau 6 trận và tiếp tục dẫn đầu Bảng G. Do Montenegro bất ngờ thua 1-2 trước Xứ Wales đêm qua nên ngôi đầu bảng của Tam sư càng vững chắc. Anh hơn Montenegro (thứ 2) 3 điểm và vượt trội ở hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +2). Với lợi thế này, con đường đến Ba Lan/Ukraine vào Hè năm sau của người Anh đang mở ra rõ ràng hơn. Ba bàn thắng của ĐT Anh được ghi do công của Cahill 13' và Rooney 21', 45

Hà Lan Hủy diệt San Mario

Ở trận đấu khác, chưa chính thức giành vé nhưng đương kim Á quân thế giới Hà Lan cũng xem như đặt một chân đến vòng bảng EURO 2012. Như để chào mừng sự kiện vừa soán ngôi ĐT Tây Ban Nha trở thành đội bóng số 1 thế giới tại BXH tháng 8 của FIFA, đội bóng xứ sở hoa Tuy-líp vùi dập ĐT San Marino 11 bàn không gỡ. Trong chiến thắng này, Van Persie ghi 4 bàn, Sneijder có 2 bàn, Huntelaar 2 bàn, còn lại Heitinga, Kuyt và Wijnaldum mỗi người sút tung lưới đối phương 1 lần.

Với chiến thắng này, khoảng cách giữa Hà Lan với đội xếp thứ 2 Thụy Điển tại bảng E được nới rộng thành 6 điểm. Bởi ở trận đấu trước đó, Thụy Điển thất thủ 1-2 trên sân của Hungary, đành giậm chân tại chỗ với 15 điểm.

Italia thắng nhẹ

Một tên tuổi khác của bóng đá châu Âu cũng xem như sắp giành vé. Với việc đội xếp nhì bảng C là Slovenia để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Estonia, ĐT Italia đã nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm. Bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ, đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng đã đánh bại Đảo Faroe bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Cassano ngay ở phút 11. Với chiến thắng này, Italia đã có 19 điểm.

Bồ Đào Nha vững tiến

Ở bảng H, Bồ Đào Nha củng cố vững vàng ngôi đầu bảng, được 13 điểm sau trận thắng 4 bàn không gỡ trước Đảo Síp, với sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo (lập cú đúp ở các phút 35 và 82), cùng các bàn thắng của Almeida (84’) và Danny (90’).

MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐÁNG CHÚ Ý Đức-Áo: 6-2 Đảo Faroe-Italia: 0-1 Hà Lan-San Marino: 11-0 Hungary-Thụy Điển: 2-1 Xứ Wales-Montenegro: 2-1 Đảo Síp-Bồ Đào Nha: 0-4 Luxembourg-Romania: 0-2 Slovenia-Estonia: 1-2 Bắc Ireland-Serbia: 0-1 Nga-Macedonia: 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ-Kazakhstan: 2-1.

Hữu Hiệp - BongdaPlus