PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vua phá lưới La Liga: Cuộc chiến không cân sức

Thứ tư, 25/05/2011 08:47

Ronaldo đã giành Pichichi với 40 bàn, gần gấp đôi so với chân sút người Tây Ban Nha có thành tích tốt nhất, Negredo (22 bàn).

Rõ ràng, cuộc đua giành Pichichi vẫn là sự thống trị tuyệt đối của các chân sút ngoại…

Cú nước rút thần tốc của C.Ronaldo (ghi 11 bàn/4 trận cuối) giúp anh vượt xa đối thủ gần nhất Messi (hơn 9 bàn) để độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2010/11 với 40 bàn. Thậm chí, theo cách tính của tờ Marca (đơn vị trao Pichichi), thành tích của Ronaldo lẽ ra phải là 41 bàn. Dẫu sao, với 40 pha lập công, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn vượt qua hai huyền thoại Hugo Sanchez và Telmo Zarra để lập kỷ lục ghi bàn mới ở La Liga.

Ronaldo bỏ xa Messi tới 9 bàn thắng

Việc Ronaldo và Messi chiếm 2 vị trí dẫn đầu cuộc đua tới Pichichi cũng cho thấy sự vượt trội của những chân sút ngoại so với các đồng nghiệp người Tây Ban Nha. Nên nhớ, đây là mùa thứ 3 liên tiếp Pichichi thuộc về các cây săn bàn người nước ngoài. Tính rộng hơn, 9 mùa giải gần nhất thì có tới 8 lần Pichichi do các tiền đạo ngoại quốc sở hữu. Lần gần nhất một chân sút Tây Ban Nha giành Pichichi là Dani Guiza (Mallorca) với 27 bàn mùa 2007/08. Kể từ khi Pichichi được trao từ mùa 1928/29, đây là lần thứ 2 trong lịch sử, La Liga phải chịu sự thống trị của các tiền đạo nước ngoài lâu đến thế. Trước đó, giai đoạn từ năm 1958-1967 (thời của Di Stefano và Puskas) thì Pichichi cũng chỉ 1 lần thuộc về ngôi sao Tây Ban Nha là Vava của CLB Elche (19 bàn).

Năm nay, Vua phá lưới Ronaldo ghi 40 bàn. Trong khi đó, chân sút người Tây Ban Nha có thành tích tốt nhất là Negredo (Sevilla) cũng chỉ có 22 bàn, tức vẫn còn kém CR7 18 bàn. Điều này có nghĩa, kể từ sau khi Dani Guiza giành Pichichi 2007/08 thì 3 mùa gần nhất, khoảng cách bàn thắng giữa Vua phá lưới ngoại và tiền đạo hay nhất của Tây Ban Nha ngày một bị đào sâu (mùa 2008/09 giữa Forlan và David Villa là 4 bàn, mùa 2009/10 giữa Messi và David Villa là 13 bàn). Với khoảng cách mênh mông đến thế, có cơ hội nào cho các chân sút Tây Ban Nha giành lại Pichichi?

Nên nhớ, Negredo đã đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp với 10 bàn/9 trận gần đây. Vậy mà anh mới có 22 lần lập công ở mùa này. Trong khi đó, David Villa (Barca) hay Llorente (Bilbao) chỉ có 18 bàn. Chưa hết, ngoại trừ David Villa của Barca là có cơ hội ghi nhiều bàn mùa tới thì việc Negredo hay và Llorente, những tiền đạo chơi cho các đội nhỏ hơn là Sevilla và Bilbao, rất khó ghi được 30 bàn/mùa. Bởi vậy mới nói, chỉ khi Messi và C.Ronaldo rời La Liga thì các tiền đạo Tây Ban Nha mới có cơ hội giành lại Pichichi. Lần gần nhất các chân sút Tây Ban Nha thống trị cuộc đua Pichichi đã cách đây 9 năm, giai đoạn năm 1999-2002.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới