PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Vua phá lưới Ligue I: Moussa Sow độc chiếm

Thứ tư, 01/06/2011 14:47

Từ sau Jean Baratte (26 bàn) ở mùa 1948/49, Lille mới lại có một cầu thủ đạt danh hiệu Vua phá lưới giải đấu số một nước Pháp.

Và người mang vinh dự ấy chính là Moussa Sow - chân sút người Senegal đã biến nhiều trận đấu ở mùa này thành những show diễn của riêng mình. Để khép lại Ligue 1 mùa 2010/11, Sow thực hiện được cú hat-trick thứ ba cho riêng mình (để có 25 bàn), qua đó vượt mặt Gameiro (22 bàn) một cách rất thuyết phục.

Với sự bứt phá của Sow, Lille trở thành đội bóng đoạt nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân nhất mùa: VĐQG, Cúp Quốc gia, Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và Vua phá lưới. Điều đáng nói, trong vòng 20 năm qua, đây là số bàn thắng nhiều thứ nhì của một chân sút tốt nhất Ligue 1, chỉ thua Nonda (Monaco, mùa 2002/03) và D.Cisse (Auxerre - 2003/04) đúng 1 bàn.

Trước vòng đấu cuối, Sow có nguy cơ bị lật đổ khi chỉ hơn Gameiro đúng 1 bàn. Tuy nhiên, với sự trợ giúp tuyệt với của Gervinho và Hazard, chân sút 23 tuổi này đã giúp Lille trở thành nhà vô địch tuyệt đối. 25 bàn/33 trận, Sow đã nhận danh hiệu cao quý từ tay chủ tịch LFP Frederic Thiriez và là một trong những phát hiện thú vị nhất của Ligue 1 mùa này. Không được đánh giá cao như những Remy, Gignac, Lisandro, Gameiro ở đầu mùa, nhưng Sow được thi đấu giữa một tập thể có quá nhiều cây làm bóng xuất sắc như Cabaye, Mavuba, Balmont, Hazard hay Gervinho. Bản thân Sow chỉ phải hoàn tất công đoạn cuối cùng - dứt điểm. Và anh đã làm rất tốt. Trong số 25 bàn của Sow, chỉ có 1 từ chấm phạt đền. Nếu xét về khía cạnh này, Sow còn xuất sắc hơn Nonda và D.Cisse khi trước (cùng có 2 bàn từ chấm 11m).

BongdaPlus