PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Wembley chào đón Barcelona & Man United

Thứ năm, 05/05/2011 10:34

Giữ vững lợi thế đã có ở trận lượt đi, cả Barcelona và M.U đều không gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về, qua đó sánh bước đi đến trận đấu cuối cùng.

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona dù gặp phải một Real Madrid cùng đường nhưng với bản lĩnh và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò Guardiola đã dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của đội bóng Hoàng gia bằng bàn mở tỷ số của Pedro. Ngay sau đó, Marcelo cũng đã cân bằng tỷ số 1-1 cho Real nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp thầy trò Mourinho đi tiếp.

 

 

Chút tiếc nuối cho Real nếu như trong trận lượt về này, họ có đầy đủ lực lượng (Ramos, Pepe bị treo giò) và có sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho trên sân (bị treo giò) thì có lẽ mọi thứ sẽ khác đi. Còn Barca, họ vẫn khẳng định được giá trị, đẳng cấp của mình trong mọi hoàn cảnh. Chiến thắng của đội bóng xứ Catalan sẽ đẹp hơn nếu như Alves, Mascherano….không chơi quá tiểu xảo với những lỗi “ăn vạ” không đáng có.

Ở trận Bán kết còn lại, Quỷ đỏ chẳng gặp quá nhiều khó khăn trước một Schalke yếu thế và kém đẳng cấp hơn. Vẫn như trận lượt đi, Schalke sẵn sàng chơi đôi công với M.U nhưng kết quả cũng chả khác hơn đối với thầy trò Ralf Rangnick: Schalke không thể chống kháng sức mạnh tuyệt đối của đội chủ sân Old Trafford, có khác là họ ghi được 1 bàn thắng và thua tới 4 bàn chứ không phải là 2 như lượt đi.

Không sử dụng đội hình mạnh nhất và đa số các cầu thủ có mặt trong đội hình M.U dều còn rất trẻ nhưng họ đã phần nào học được bản lĩnh, sự trưởng thành của các bậc đàn anh. Cùng với đó là sự tỏa sáng của Valencia, Gibson, Anderson (cú đúp) và cặp trung vệ Evans – Smalling biết đứng vững trước sức ép hàng công đội khách đã giúp Sir Alex an tâm hơn về những lựa chọn của mình.

Kết quả hai trận Bán kết:

Barcelona – Real Madrid: 3-1 (lượt đi 2-0, lượt về 1-1). Manchester United – Schalke: 6-1 (lượt đi 2-0, lượt về 4-1).

Cả Barcelona và Man United đều từng 3 lần giành chức vô địch Champions League. Liệu ai trong số họ sẽ có lần thứ 4? Câu trả lời sẽ có ở trận Chung kết Champions League diễn ra trên sân Wembley, thủ đô London vào ngày 28/5.

BongdaPlus