PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Wenger, Mancini và sự đối lập về quan điểm

Thứ ba, 24/05/2011 08:43

Tiền không phải là tất cả nhưng có nhiều tiền thì thật tốt, HLV Wenger và Mancini đang là những đại diện tiêu biểu cho 2 quan điểm này.

Arsenal và Man City, hai đội bóng cùng thuộc tốp 5 đội đầu bảng của Premiership 2010/11 nhưng họ cũng là hai đội bóng có hoàn cảnh đối lập nhau nhất trong tốp này. Từ lâu, ai cũng biết Arsenal là đội nghèo nhất trong nhóm tứ đại gia của giải Ngoại hạng. Còn Man City, họ đang là một trong những đội bóng giàu có nhất trên thế giới ở thời điểm này. Sự khác nhau về hoàn cảnh khiến giữa họ có khá nhiều những điều đối lập.

Trong bài phát biểu mới đây nhất, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã thẳng thừng tuyên bố rằng sẽ không có chuyện ông chi đậm trong mùa Hè này để thay đổi mạnh mẽ lực lượng hiện tại. Mặc dù kết thúc mùa giải ở tốp 4 với sự sa sút đáng ngạc nhiên ở thời điểm cuối mùa, thế nhưng theo HLV người Pháp, chẳng có vấn đề gì lớn với đội hình hiện tại của Pháo thủ.

Arsenal lười mua sắm nên thường thất thế

"Có chút thất vọng về kết quả cuối mùa, nhưng theo tôi, Arsenal là một tập thể mạnh với những cầu thủ chất lượng và tôi không nghĩ sẽ phải yêu cầu BLĐ đội bóng chi thật nhiều tiền để nâng cấp đội hình. Chúng tôi đã phải thi đấu tới 58 trận và trong hai tháng cuối mùa, một loạt trụ cột phải vắng mặt vì chấn thương, kết quả hiện tại là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Để tăng cường lực lượng, tôi sẽ chỉ mua những cầu thủ hợp lý với đội, với giá trị chuyển nhượng thực tế, mua đắt đôi khi chẳng giải quyết gì".

Quan điểm ấy của Wenger lại đối lập hoàn toàn với người đồng nghiệp bên phía Man City. Mặc dù đang có đội hình được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn chiều sâu, thế nhưng HLV người Italia này vẫn tuyên bố nếu BLĐ City muốn chức vô địch, họ phải chi nhiều hơn nữa. Lấy tiền để xây thành công, đó luôn là quan điểm của những gã nhà giàu mới nổi như Man City. Lại thêm một HLV thích mua sắm như Mancini, việc Man xanh lại tiếp tục làm loạn thị trường chuyển nhượng sẽ là điều không bất ngờ.

Man City đã chi tới 400 triệu bảng để mua sắm kể từ năm 2008 và con số ấy sẽ chưa dừng lại khi Mancini đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ những ông chủ người Arabia. HLV này khẳng định: "Chúng tôi cần mua thêm những cầu thủ thật sự chất lượng nữa để có thể mơ tới chức vô địch mùa tới".

Man City chịu đầu tư nên có danh hiệu

Mancini nhấn mạnh: ""Mùa trước Man City xếp thứ 5, mùa này với việc đầu tư thêm những cầu thủ chất lượng, chúng tôi xếp thứ 3 và vô địch FA Cup, đó rõ ràng là sự tiến bộ vượt bậc. Bạn có thể tiêu nhiều tiền nhưng không chắc về khả năng giành chiến thắng. Thế nhưng nếu không tiêu, bạn sẽ không thể thắng. Nếu mua thêm được những cầu thủ chất lượng và tập luyện chăm chỉ, Man City sẽ thắng".

Mancini đúng hay Wenger đúng? Câu trả lời có thể được tìm thấy ở kết quả chung cuộc mùa của bóng này. Nhưng đó mới chỉ là sự đánh giá rất chủ quan bởi hãy nhìn Man United và Chelsea, họ không mua thật nhiều mỗi mùa nhưng vẫn có thành công vang dội đó thôi.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới