PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Werder Bremen: Thảm họa nhà buôn

Thứ bảy, 18/06/2011 10:49

Có thể coi Bremen là một hiện tượng đặc biệt của Bundesliga. Họ là CLB duy nhất làm ăn có lãi trên TTCN Bundesliga trong vòng 1 thập kỷ qua…

Đã gọi là đi mua sắm, ắt phải tiêu tiền, nhưng với Bremen thì khác. Phương châm của GĐTT Klaus Allofs rất rõ ràng, và dường như ông đang theo đuổi mô hình của Bayern cách đây 1 thập kỷ. Với ông, nền tảng tài chính quyết định sự vững chãi mang tính hệ thống của đội bóng. Từ cơ sở kinh tế, Bremen sẽ không phải phụ thuộc tài chính và tự túc trong mọi hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, để tạo được “bộ móng” khổng lồ, Bremen cần thiết phải kinh doanh và tự mình sống trong sự ki cóp. Bremen sẵn sàng bán đi mọi cầu thủ, miễn là được giá. Sau đó họ lần mò trong bản danh sách cầu thủ trẻ, hoặc những bản hợp đồng giá rẻ ở mọi nơi. Kế hoạch đó đã kéo dài suốt 1 thập kỷ qua và xét cho cùng nó đang cực kỳ thành công dưới triều đại của bộ đôi siêu đẳng: GĐTT Klaus Allofs vạch kế hoạch kiếm tiền còn HLV Thomas Schaaf là người thu dọn đống đổ nát mà ông bạn để lại.

Suốt 10 năm qua, chưa có mùa giải nào Bremen đầu tư thu lỗ quá 1,5 triệu euro. Trong đó, có tới 6 năm họ thu về lợi nhuận từ chuyển nhượng với tổng giá trị gần 27 triệu euro. Với một đội bóng đẳng cấp hàng đầu nước Đức, đây là điều cực kỳ phi lý. Nhưng xét cho cùng, Schaaf xứng đáng là “Sir Alex” của Bremen, là người kết nối vĩ đại khi vẫn giữ Bremen ổn định dù đội bóng dùng nhiều cầu thủ trẻ, thậm chí chỉ 1 lần mua về cầu thủ trên 6 triệu euro. Vì thế mà mùa giải năm ngoái, khi Bremen suýt xuống hạng, Allofs và Schaaf vẫn “bất khả xâm phạm”. Bởi nếu họ ra đi, Bremen sẽ không thể làm ăn có lãi và với lực lượng hiện tại, thảm họa có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Oezil là một trong những món hàng lãi to của Bremen

Trong các thương vụ mua bán, phần thắng thường thuộc về Bremen khi mỗi năm họ thu lợi đáng kể từ việc bán ngôi sao. Từ Micoud, Diego, Klose, đến Oezil… Dù mùa giải vừa qua hút chết vì bán đi quá nhiều trụ cột (Rosenberg, Almeida, Oezil, Frings giải nghệ…), nhưng Bremen vẫn chưa sợ. Mùa Hè này, họ mới mang về M.Ekici (4,4 triệu euro từ Bayern), và đang chuẩn bị bán tiếp những ngôi sao còn lại.

Hiện nay, thủ thành Wiese đang được HLV Magath mời tới Wolfsburg thế chỗ Benaglio (có thể sang Premiership). Bên cạnh đó, Marin được Tottenham, Liverpool mời gọi. Và trung vệ sáng giá nhất Metersacker cũng được Arsenal hỏi mua. Nếu đồng ý bán cả 3 ngôi sao còn lại kể trên, Bremen sẽ thu về không dưới 25 triệu euro. Và khi đó, đây sẽ là mùa làm ăn đáng nhớ của Bremen. Nhưng hãy quên đi thành tích. Mùa giải tới có thể sẽ lại là thảm họa của họ. Nhưng cứ tình hình làm ăn thế này, chẳng mấy mà Bremen giàu to và trở thành “gã lái buôn” cừ khôi nhất Bundesliga. Và khi đó, họ sẽ lại ôm tiền và hồi hộp nhờ tài phù thủy của Thomas Schaaf…

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới