PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Wesley Sneijder không còn thích hợp với Inter

Thứ sáu, 01/07/2011 08:43

Nhiều cầu thủ thấy “khó ở” dưới thời HLV Gasperini. Hệ thống 3-4-3 mà HLV này sắp áp dụng gián tiếp đẩy ra đường một số trụ cột trong đó có Sneijder.

Lẽ thường, mẫu tiền vệ tài hoa như Sneijder chính là của báu của các CLB sở hữu anh, ít nhất về mặt chuyên môn. Nhưng đáng tiếc HLV Gasperini lại không nghĩ vậy khi khẳng định cầu thủ người Hà Lan rất khó thích nghi hay đúng hơn là chưa chắc đã tìm được chỗ đứng trong sơ đồ mới mà Inter chuẩn bị vận hành.

Chiến thuật 3-4-3 của Gasperini đòi hỏi tuyến tiền vệ phải đảm bảo sự cơ động, luôn sẵn sàng lui về tham gia phòng ngự trong mọi tình huống. Đây quả là đòi hỏi khá khó khăn với một cầu thủ không có thể lực tốt và sở hữu lối chơi thiên về tấn công như Sneijder.

Sneijder liệu sẽ còn chỗ đứng ở Inter

Cũng có một số ý kiến cho rằng Sneijder vẫn rất hữu dụng nếu được bố trí đá lùi như một hộ công, đồng nghĩa với việc đội hình 3-4-3 sẽ trở thành 3-4-1-2, tuy nhiên HLV Gasperini đã gạt phăng đề xuất này với tuyên bố: “Inter sẽ chơi với 3 tiền đạo, trong đó 2 người bên cánh có nhiệm vụ quấy rối và người còn lại đá cắm phải luôn túc trực trong khu cấm địa của đối phương”.

Nếu thế, Sneijder sẽ phải từ bỏ sở trường của một “đạo diễn” sân cỏ để trở thành một tiền vệ hoặc tiền đạo cánh để phù hợp với ý đồ của Gasperini. Số 10 của Inter chắc chắn không đời nào chấp nhận những thay đổi của ông thầy mới. Nên nhớ, lý do Sneijder chia tay Real cũng bởi anh không được giữ vai trò của nhà tổ chức, mà bị ép đá lệch sang cánh trái ở hàng tiền vệ Real.

Có thông tin, Inter cũng sắp rao bán Sneijder với mức giá không thấp hơn 35 triệu bảng. Còn Gasperini thì đang nhận được hậu thuẫn rất lớn từ ông chủ Moratti, người vừa chấp thuận mở cuộc đàm phán với những mục tiêu phù hợp với sơ đồ 3-4-3 như tiền đạo Palacio (Genoa), tiền vệ Gago (Real)…

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới