PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

West Ham có nguy cơ vỡ nợ

Thứ năm, 19/05/2011 08:40

Mỗi ngày trôi qua, West Ham lại đón nhận 1 tin xấu. Sau khi xuống hạng, sa thải HLV, CLB chủ sân Upton Park lại phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ.

Lâu nay, tình hình tài chính của West Ham vốn không mấy sáng sủa. Ngay từ thời tỷ phú Bjorgolfur Gudmundsson người Iceland còn hiện diện ở Upton Park, West Ham đã là con nợ lớn và đến nay tình hình chưa có gì thay đổi. Trong năm tài khóa vừa qua, dù 2 đồng sở hữu David Sullivan và David Gold áp dụng nhiều chính sách tiết kiệm nhưng tổng nợ của đội bóng vẫn đứng ở mức 80 triệu bảng.

“West Ham là CLB có tình hình tài chính tệ hại nhất trong số 20 CLB tham dự Premiership 2010/11”, Sullivan không giấu nổi vẻ ngán ngẩm. Vấn đề tài chính của West Ham bắt nguồn từ cách điều hành thiếu khoa học của các đời chủ tịch trước.

Các cầu thủ West Ham sẽ đi về đâu?

Trong những năm 2007 và 2008, CLB chủ sân Upton Park có thói quen ký hợp đồng với cầu thủ bằng mức lương trên trời. Kết quả là giờ đây Sullivan và Gold lãnh đủ. West Ham hiện là CLB có quỹ lương cao thứ 8 ở Premiership 2010/11, dù số cầu thủ chơi được của họ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sau khi xuống hạng, áp lực tài chính càng trở nên nặng nề hơn với West Ham. Nguồn thu của họ ở mùa giải tới chắc chắn sẽ giảm ít nhất 40 triệu bảng. Điều đó trực tiếp đe dọa tới sự tồn vong của đội bóng chủ sân Upton Park.

Trong tình hình hiện nay, nhiều khả năng West Ham sẽ phải từ bỏ dự án tiếp quản sân Olympic vào năm 2012. Để được thi đấu trên SVĐ này, Sullivan và Gold sẽ phải chi 95 triệu bảng. Hiện tại, West Ham chưa biết đào đâu ra số tiền này. Ngoài ra, thi đấu trên SVĐ sức chứa 60.000 chỗ như Olympic trong bối cảnh phải xuống Championship là điều không cần thiết.

Giờ đây, ưu tiên hàng đầu của West Ham là cắt giảm quỹ lương. BLĐ đã quyết định không ký hợp đồng mới với Matthew Upson, Danny Gabbidon, Jonathan Spector, Lars Jacobsen, Kieron Dyer và để họ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa bóng 2010/11 kết thúc. Sullivan và Gold cũng đang tính chuyện bán những trụ cột của West Ham để trang trải nợ nần. Họ sẽ thu được khoảng 35 triệu bảng nếu bán toàn bộ các hảo thủ như Scott Parker, Demba Ba, Carlton Cole, Thomas Hitzlsperger, Robert Green, Mark Noble. Tuy nhiên, sau đó West Ham còn lại gì ngoài đống đổ nát?

Trong hoàn cảnh đó, ít có nhà cầm quân nào đủ dũng cảm ngồi vào ghế HLV ở Upton Park. Hôm qua, chiến lược gia một thời đình đám Steve McClaren đã chính thức từ chối lời mời của West Ham. Một ứng cử viên khác là Paul Lambert cũng lắc đầu với lý do không muốn từ bỏ những dự án dang dở ở Norwich City.

Giờ đây, phía trước West Ham là một tương lai đầy u ám. Họ không có tiền bạc, HLV và sắp tới nhiều khả năng các cầu thủ giỏi cũng ra đi nốt. Dù David Sullivan và David Gold liên tục trấn an CĐV song có thể 2 vị đồng chủ tịch này cũng chưa biết West Ham sẽ trôi về đâu.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới