PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Wolfsburg lách qua khe cửa hẹp

Thứ hai, 16/05/2011 14:05

Frankfurt, M’gladbach và Wolfsburg chạy trốn 1,5 suất xuống hạng khi khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm. Điều đó tạo nên kịch tính cho vòng đấu cuối.

Trong số 3 đội bóng trên, Wolfsburg là đội có lợi thế hơn cả khi đang xếp thứ 15, vị trí của đội bóng trụ hạng trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, gió nhanh chóng đổi chiều. Khi chưa tận dụng được cơ hội trước Hoffenheim, họ liên tục đón nhận những tin xấu. Trên sân Hamburg, M’gladbach tiếp tục trình diễn lối chơi máu lửa như những vòng gần đây. Phần thưởng đã đến với họ ở phút 41, khi Arango mở tỷ số bằng pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp từ cự ly 28 mét.

Chính việc M’gladbach vươn lên dẫn điểm sau 45 phút đầu đã khiến cho Wolfsburg bị khớp sau giờ nghỉ giải lao. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng của HLV Magath để Hoffenheim vươn lên dẫn điểm bằng bàn thắng của Firmino. Cũng đúng vào thời điểm đó, Frankfurt sau 45 phút đầu như ngủ quên trên sân Dortmund đã bất ngờ mở tỷ số trận đấu.

 

Wolfsburg chắc suất trụ hạng

 

M’gladbach và Frankfurt tạm thời dẫn điểm Hamburg và Dortmund trong khi Wolfsburg để thua Hoffenheim sau 50 phút thi đấu, điều đó tạo nên một áp lực khổng lồ lên đội quân của Magath. Những thay đổi chiến thuật nhằm tăng cường sức mạnh hàng công được chiến lược gia này đưa ra và nó đã phát huy tác dụng đúng lúc.

Phút 60, Mandzukic khởi đầu cho màn ngược dòng ấn tượng với pha dứt điểm cận thành quân bình tỷ số. Bàn thắng giúp Wolfsburg giải tỏa tinh thần để rồi nhà vô địch Đức 2009 vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Mandzukic và Grafite tiếp tục ghi thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng quan trọng 3-1 cho Wolfsburg.

Với cuộc ngược dòng ấn tượng này, Wolfsburg không phải bận tâm tới kết quả của các đối thủ mà vẫn chắc suất trụ hạng. Nhưng việc đội bóng của Magath liên tục có những bàn thắng đã ảnh hưởng tới tâm lý của M’gladbach và Frankfurt. M’gladbach để Hamburg gỡ hòa 1-1 trong khi Frankfurt thậm chí còn thua ngược Dortmund tới 1-3.

Với kết quả này, vị trí của cả 3 đội bóng trên không thay đổi. Điều đó đồng nghĩa với việc Wolfsburg trụ hạng thành công, vé play-off thuộc về M’gladbach còn Frankfurt buộc phải xuống chơi ở giải hạng Nhì.

Ở một cuộc đua khác, Bayern đã nỗ lực ngược dòng thành công để đánh bại Stuttgart 2-1 trên sân nhà. Nhưng trận thắng của đội bóng xứ Bavaria không còn ý nghĩa khi trên sân Freiburg, Leverkusen đã có trận thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà. Như vậy, Bayern buộc phải hài lòng với tấm vé dự vòng sơ loại Champions League mùa tới.

Bundesliga - BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới