PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Xavi vượt mặt Raul

Thứ tư, 07/09/2011 15:09

Với việc ra sân trong trận thắng 6-0 của ĐT Tây Ban Nha trước Liechtenstein, Xavi đã có 103 lần khoác áo Bò tót qua đó phá vỡ kỷ lục của Raul là 102 lần.

Thành tích này của Xavi chỉ còn kém hai thủ thành Zubizarreta 126 lần và Casilas 123 lần (Zubizarreta đã giải nghệ).

Quay trở lại với trận đấu thứ 103 của Xavi, mặc dù trước đó Fabregas đã thể hiện một phong độ tuyệt vời nhưng HLV Del Bosque vẫn quyết định điền tên Xavi vào đội hình xuất phát trong trận gặp Liechtenstein. Và trong một ngày đặc biệt, Xavi đã tạo nên một điều đặc biệt đó là bàn thắng tuyệt đẹp từ một pha sút phạt nâng tỉ số 3-0 cho đội chủ nhà. Bên cạnh đó như thường lệ là những pha chuyền bóng như thêu hoa dệt gấm của chàng tiền vệ nhỏ con này.

Tiền vệ tài hoa Xavi (trước).

Xavi ra mắt ĐT Tây Ban Nha vào ngày 15/11/2000 trong trận giao hữu với Hà Lan tại Sevilla. Và kể từ đó, tiền vệ của Barca đã cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự tất cả những giải đấu lớn như World Cup 2002 tại Nhật Bản-Hàn Quốc, World Cup 2006 tại Đức, World Cup 2010 tại Nam Phi và 2 VCK Euro 2004 và 2008.

Về mặt thành tích, Xavi đã đoạt World Cup dành cho lứa tuổi U20 năm 1999, HCB Olympic 2000, vô địch Euro 2008 và World Cup 2010.

Sau trận đấu rạng sáng nay, ngoài chiến thắng của đội nhà, NHM Tây Ban Nha còn có thêm một niềm vui lớn khi cầu thủ được coi là “Xavi đệ nhị” – Thiago Alcantara đã vĩnh viễn thuộc về Bò tót. Thiago mang hai quốc tịch là Brazil và TBN, theo luật của FIFA, một cầu thủ mang hai quốc tịch sẽ được lựa chọn ĐT mình sẽ phục vụ và trong trường hợp ra sân trong một trận đấu tại một giải đấu chính thức cho ĐT nào thì sẽ vĩnh viễn thuộc về ĐT ấy. Thiago đã được Ngài râu kẽm cho vào sân ở phút 55 và tiền vệ này đã thi đấu khá tốt bên cạnh các đàn anh như Xavi, Iniesta, Alonso…

Điều này cũng phù hợp với tâm nguyện của Thiago khi tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Barca không ít lần bày tỏ muốn cống hiến cho màu cờ sắc áo của TBN chứ không phải Brazil. “Tôi có thể khoác áo Brazil nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ về điều này. Được đại diện cho Tây Ban Nha là một điều tuyệt vời và nó mang lại cảm xúc đặc biệt đối với tôi. Tất cả những gì tôi muốn là được chơi bóng cho đất nước này, tôi đã có suy nghĩ này ngay từ khi tôi còn là một đứa trẻ”. Thiago chia sẻ.

Hữu Hiệp
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới