PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Yaya Toure đắt xắt ra miếng

Thứ hai, 16/05/2011 08:56

Không còn nghi ngờ gì nữa, Yaya Toure (ảnh) chính là bản hợp đồng thành công nhất của Manchester City trong mùa giải này.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 của Toure chỉ là dấu chấm cảm cuối cùng trong mùa giải cực kỳ thành công của tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Khi Yaya Toure nghe theo lời khuyên của người anh trai Kolo để gia nhập Man City, người ta đồn rằng Man xanh đã mua tình yêu của anh với Barcelona bằng mức lương 200.000 bảng/tuần, một kỷ lục thế giới mới. Tin ấy cho đến giờ vẫn chưa được xác minh. Nhưng với những thể hiện trong ngày hôm qua, cộng thêm mức độ chi tiêu của Man City, có lẽ tin vào con số ấy cũng không có gì là quá đáng.

 

 

Khi tấn công, Toure là mũi nhọn. Khi phòng thủ, Toure “thầu” toàn bộ khu vực giữa sân bằng những pha tranh cướp bóng mạnh mẽ. Trước khi bàn thắng duy nhất được ghi, giây phút khán giả trầm trồ nhất cũng là khi Toure tung ra một pha dứt điểm như đại bác từ ngoài vòng cấm, đi chệch khung thành của Stoke City chỉ một gang tay. Và đó là cách anh chơi gần như toàn bộ mùa giải này.

Giây phút đồng đội chuyền cho chiếc cúp, thái độ của Toure rất lạ. Anh cầm nó trên tay, cúi xuống nhìn, môi hơi trề ra và đầu gật gật, như thể đang định lượng sức nặng của FA Cup, danh hiệu quá tầm thường nếu so với những gì anh đã có ở Barcelona. Nhưng sau vài giây, Toure vẫn giơ cao nó lên với nụ cười của kẻ chiến thắng. Một tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra với Toure từ chiếc cúp này: anh là thành viên không thể thay thế của đội bóng giàu tham vọng nhất hành tinh.

Premier League - BongdaPlus