PHIM NHẠC » Tin tức nhạc

Đi làm quá căng thẳng, đây là 4 cách giúp bạn đập tan những áp lực công việc

Thứ ba, 22/08/2017 11:05

Đối với mỗi người trưởng thành, áp lực công việc là điều khó tránh khỏi, áp lực trở thành một phần cuộc sống của những con người thời đại mới.

Mỗi khi công ty nhận một dự án mới, não bạn lại muốn căng ra như dây dàn với những khó khăn và thử thách sắp đến. Ai cũng phải cố gắng hết sức hoàn thiện nhiệm vụ được giao đúng thời hạn, mọi người đều như nhau đi sớm về muộn, và các cuộc họp thì diễn ra triền miên. Bạn đang kiệt quệ với đống công việc ngất ngưởng sếp giao cho, dù đã rất cố gắng nhưng sếp vẫn phàn nàn vì kết quả không cao? Bạn bức bối vì bị đồng nghiệp gièm pha, chụp mũ hay đối thủ thì không ngừng cạnh tranh, chơi xấu? Áp lực đến từ công ty liên tục triệt tiêu những ham muốn được làm việc và công hiến của bạn.

Áp lực công việc quá nặng nề trong một thời gian dài sẽ khiến bạn bị stress nặng, suy giảm trí nhớ, năng suất làm việc thấp và bạn lúc nào cũng ở trong tâm trạng bất an và lo lắng vì khối lượng công việc còn tồn đọng. Bạn chỉ muốn la hét, quậy phá hay đập vỡ một cái gì đó để giải tỏa. Nhưng càng cố gắng, con người càng cảm thấy mệt mỏi và bức bối hơn.

Vậy bạn phải làm gì? Dưới đây là 4 cách giải tỏa căng thẳng mà bạn có thể dễ dàng áp dụng

Tự điều hòa và duy trì trạng thái cân bằng, hãy cho não bộ thời gian nghỉ ngơi

Dù khối lượng công việc có lớn đến đâu, bạn vẫn nên dành chút thời gian để đầu óc mình nghỉ ngơi: vài phút, vài giờ và vài ngày nếu có thể. Đừng bao giờ bắt bản thân mình làm việc liên tục hàng giờ đồng hồ không ngừng nghỉ, não bộ cũng sẽ thấy mệt như đôi chân thấy mỏi khi chúng ta chạy bộ quá lâu. Khi làm việc tại văn phòng, hãy để bản thân nghỉ ngơi tại chỗ trong 2 - 3 phút bằng những bài tập mát-xa đơn giản; nếu giờ nghỉ dài lên đến vài tiếng, hãy đi ăn để nạp năng lượng hoặc đi dạo đâu đó (tránh việc chỉ quanh quẩn trong văn phòng quá nhiều người) đồng thơi nhâm nhi một tác cà phê hít thở không khí trong lành. Còn nếu bạn được nghỉ vài ngày hãy đi chơi, dừng ngại đi du lịch để “làm mới” lại bản thân, một kì nghỉ ngắn hạn trước khi tiếp nhận một công việc mới là điều nên làm.

Sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lý, có kế hoạch

Sự căng thẳng của dân văn phòng chủ yếu liên quan đến lượng công việc đồ sộ, phương pháp xử lý và thái độ giải quyết vấn đề. Hãy từ bỏ lối suy nghĩ làm việc hùng hục, vật lộn với mới thứ mọi nhận được sự tín nhiệm và trọng dụng của người trên; tốt hơn hết chúng ta hãy làm việc một cách khoa học và sáng tạo. Trước khi thực sự bắt tay vào công việc, hãy ghi chép lại đầy đủ nhũng việc mình đã được giao, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên những việc cần làm trước và phân bổ quãng thời gian phù hợp để có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và đúng hạn.

Nâng cao chất lượng tinh thần

Chúng ta có thể luôn bận rộn với đống công việc ngổn ngang nhưng đừng bao giờ quên dành thời gian thực hiện những sở thích của bản thân mình. Thay vì quá tập trung vào đống công việc, bạn có thể di chuyển sự chú ý sang các hoạt động ngoại khóa khác như đọc sách, xem phim, leo núi, đánh bóng, hay bơi lội…

Nếu bạn còn ngại vì bản thân chưa thực sự thích một hoạt động gì, đừng chần chừ hãy nhanh chóng tìm cho mình một hoạt động yêu thích. Thử đọc vài cuốn sách, xem vài bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau, hoặc nghe nhạc. Âm nhạc luôn là một phương thức giúp chúng ta xả stress hiệu quả đặc biệt là âm nhạc cổ điển. Âm nhạc cổ điển đã được chứng minh không chỉ giúp chúng ta thư thái đầu óc còn giúp kích thích hoạt động của não bộ. Thời gian sắp tới sẽ diễn ra nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc cổ điển, nếu có thể hãy tặng bản thân một tấm vé thưởng thức những tinh hoa của nền âm nhạc thế giới. Đây là cơ hội để chúng ta có thể thưởng thức nền âm nhạc cổ điển giàu tính nhân vân và giá trị lịch sử của nhân cũng như là một lần trải nghiệm mới đối với không gian âm nhạc cổ điển tiêu chuẩn quốc tế nổi bật là đêm hòa tấu nhạc thính phòng “CELLO Fundamento concert 2” diễn ra vào 30/08 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chăm sóc cho tinh thần của bân thân luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp mỗi người có thể giảm bớt những áp lực trong cuộc sống. Một tinh thần sảng khoái là nền tảng để sở hữu một sức khỏe tốt và một ý chí lành mạnh.

Tìm kiếm sự giúp đỡ

Khi gặp các vấn đề tâm lý, đặc biệt là áp lực trong cuộc sống, trong công việc, hãy mở lòng với người thân, bạn bè, đồng nghiệp để có thể giải tỏa bớt những gánh nặng mà bản thân phải gồng gánh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các lớp bồi dưỡng, tư vấn tâm lý chuyện nghiệp để biết cách bảo vệ và cải thiện tình trạng áp lực tâm lý ở bân thân. Những hoạt động này ở các quốc gia phát triển khá là phổ biến, dạo gần đây ngày càng được nhận rộng hơn tại Việt Nam điển hình là hoạt động của BeautifulMindVN.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới